ข่าว

เหิมหนัก !! แก๊งคอลเซ็นเตอร์ระบาดอีสาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตือนภัย !! แก๊งคอลเซ็นเตอร์ระบาดหนักในภาคอีสาน โทรขู่เหยื่อด้วยหมายศาล รายล่าสุดเป็นข้าราชการบำนาญวัย 64 ปีชาวโคราช โชคดีไหวตัวทันเค้นกลับจนต้องตัดสายหนี

 

           29 พ.ย.60 เวลา 09.20 น. นายนคร จำปาทอง อายุ 64 ปี ข้าราชการบำนาญ ชาวอ.เมือง จ.นครราชสีมา เข้ามาร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าวว่า ได้มีเบอร์โทรศัพท์แปลกๆ โทรมาแจ้งกับตนเรื่องหมายศาล แต่ตนเองไหวตัวทันจึงได้พยายามเค้นถามกลับ ก่อนที่จะปลายสายจะตัดสายทิ้งไป

 

เหิมหนัก !! แก๊งคอลเซ็นเตอร์ระบาดอีสาน

 

           นายนคร เล่าว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เวลา 10.18 น. ได้มีเบอร์โทรศัพท์แปลกๆ เบอร์ 042-491418 ปลายสายเป็นหญิงสาว โทรศัพท์มาแจ้งว่า ตนเองมีหมายศาลจากศาลจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมกับขอข้อมูลรายละเอียดชื่อ ที่อยู่ ของตนเองเพื่อที่จะส่งหมายศาลมาให้ ซึ่งสัปดาห์ที่แล้ว ตนเองก็เพิ่งจะไปเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรีมา จึงรู้สึกตกใจบ้าง แต่เมื่อตั้งสติได้ทันก็รู้สึกเอะใจเพราะวันอาทิตย์ ปกติข้าราชการก็จะหยุดทำงาน จึงถามกลับไปซึ่งได้รับการตอบกลับว่าทำงานครึ่งวัน ตนจึงมั่นใจว่ากำลังจะโดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอก เพราะตนเป็นข้าราชการบำนาญ รู้ดีว่าข้าราชการจะทำงานครึ่งวันเฉพาะวันเสาร์เท่านั้น ส่วนวันอาทิตย์ไม่มีแน่ จึงได้ให้ชื่อและที่อยู่มั่วๆ ไป พร้อมกับพยายามถามเค้นกลับเพื่ออยากได้ข้อมูลปลายสาย แต่คาดว่าปลายสายจะรู้ว่าหลอกไม่ได้แล้ว จึงได้วางสายหนีไปเฉยๆ ภายหลังจากที่วางสาย

 

เหิมหนัก !! แก๊งคอลเซ็นเตอร์ระบาดอีสาน

 

           พยายามค้นหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ต ปรากฏว่ามีผู้โพสในโลกออนไลน์จำนวนมาก ที่ถูกเบอร์โทรศัพท์ 042-491418 โทรมาหลอกในลักษณะเดียวกัน โดยเบอร์ที่ขึ้นต้นด้วย 042 จะอยู่ในพื้นที่จังหวัดภาคอีสานตอนบน อาทิ นครพนม, มุกดาหาร, สกลนคร, หนองคาย, หนองบัวลำภู และเลย ซึ่งส่วนใหญ่ก็เพิ่งจะโดนโทรหาในช่วงไล่เลี่ยกัน จนถึงวันนี้ก็ยังมีคนโพสว่าถูกเบอร์โทรศัพท์ดังกล่าวโทรหลอกอีก ดังนั้นจึงต้องออกมาเพื่อเตือนประชาชนว่า ขณะนี้ได้มีแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์กำลังระบาดหนัก ขออย่าให้หลงเชื่อใครที่โทรศัพท์มาหลอกง่ายๆ ก่อนที่จะให้ข้อมูลอะไรไป ขอให้สอบถามเพื่อให้ได้ข้อมูลฝ่ายตรงข้ามก่อน เพื่อที่จะได้นำข้อมูลปลายสายเป็นหลักฐาน หากได้รับความเสียหายจะได้แจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ