ข่าว

เปิดใจควาญเจ้าของช้างดาราองค์บากยังไม่ตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘พลายหนุ่มเสก’ ช้างดาราองค์บากตัวจริงเสียงจริงไม่ดุร้ายตามที่เป็นข่าวดัง ควาญเจ้าของเปิดใจ ยังไม่ตาย !!


               28 พ.ย. 60  หลังจากสวนสัตว์เชียงใหม่แถลงข่าวกรณีควาญช้างชาวสุรินทร์ อายุ 54 ปี เจ้าของช้างพลายเอกสิทธิ์ ได้เสียชีวิตลงจากการที่ถูกช้างพลายเอกสิทธิ์ซึ่งอยู่ในอาการตกมันทำร้ายจนเสียชีวิตในแคมป์ช้างภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ ซึ่งช้างพลายเอกสิทธิ์เป็นช้างขวัญใจของนักท่องเที่ยว ปัจจุบันอายุ 32 ปี น้ำหนักประมาณ 5 ตัน ความสูง 3 เมตร ยาว 1.8 เมตร เพศเมีย เคยได้เล่นภาพยนตร์มาแล้วหลายเรื่อง ซึ่งจากการนำเสนอภาพข่าวของหลายๆ สำนักข่าว โดยเฉพาะรายการข่าวโทรทัศน์ชื่อดัง ได้สร้างความสับสนให้กับผู้คนที่ติดตามข่าวผ่านสื่อ และนายเหมา ทรัพย์มาก อายุ 56 ปี เจ้าของช้าง “พลายหนุ่มเสก” ช้างดาราภาพยนตร์เรื่อง “องค์บาก” ตัวจริง เสียงจริง เกิดความเสียหายต่อชื่อเสียง จึงขอให้สื่อมวลชนในพื้นที่นำเสนอข่าวให้สังคมได้ทราบข้อเท็จจริงต่อไป

               บ้านเลขที่ 38 หมู่ 10 บ้านโพนเงิน ต.ท่าม่วง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นที่ทำการผู้ใหญ่บ้านโพนเงิน พบช้างพลายหนุ่มเสกอยู่ในทุ่งนาข้าว กำลังกินอาหารอย่างมีความสุข ขณะที่เจ้าของและญาติพี่น้องกำลังสูบสระจับปลา เพื่อเป็นอาหารรับประทานกันในครอบครัว พบมีการใช้ชีวิตร่วมกับช้างพลายหนุ่มเสก เหมือนคนในครอบครัวเดียวกัน อย่างมีความสุข นอกจากนี้ยังสามารถนั่งงาและเข้าใกล้ช้างพลายหนุ่มเสกได้อย่างใกล้ชิด ไม่มีความดุร้าย หรือตกมันตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

               นายเหมา เจ้าของช้าง “พลายหนุ่มเสก” กล่าวว่า หลังจากมีการนำเสนอข่าวเรื่องช้างพระเอกภาพยนตร์เรื่ององค์บาก ได้ตกมันและทำร้ายควาญช้างจนเสียชีวิต แต่ความเป็นจริงแล้วไม่ใช่ นี่คือช้างพระเอกองค์บากตัวจริง ชื่อว่า พลายหนุ่มเสก ตอนนี้อยู่ที่บ้านโพนเงิน ต.ท่าม่วง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ไม่ได้ไปอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ ตนติดใจที่มีการเอาภาพช้างและภาพของตนที่แสดงคู่กับ จา พนม ในเรื่ององค์บาก ไปออกสื่อ ออกข่าว ตนรู้สึกว่าเสียหายมาก และเสียใจมากๆ ในการที่นักข่าวควรพิจารณาดูให้ดี ไม่ใช่จู่ๆ ก็มาลง เสียหายมาก ตนอยากให้นักข่าวที่ทำข่าวเรื่องนี้ ให้ดูให้ดี และวิเคราะห์ให้ดีว่าเป็นความจริงหรือไม่ พอมาลงเป็นข่าว ความเสียหายก็มาเกิดกับคนที่ไม่รู้เรื่อง อย่างตนเองก็อยู่เฉยๆ ไม่ได้ไปไหนมาไหน อยู่บ้าน จู่ๆ ก็ไปเห็นรูปภาพช้างของตัวเองที่ทำร้ายควาญจนเสียชีวิต และก็มีภาพ มีรูปประกอบ ตนถือว่าเสียหายมากๆ

               ตนถือว่าให้เกียรติคนที่เสียชีวิต ซึ่งเป็นคนที่เลี้ยงช้างด้วยกัน รู้จักและสนิทสนมกันดี ไม่เคยพูดเรื่องช้างองค์บาก แต่จู่ๆ กลับมีข่าวออกมา มีรูปภาพ ก็ไม่ใช่คนที่เห็นแก่ตัวและใจคับแคบ อย่างงานศพ ตนก็จะไปช่วยงาน ในฐานะคนเลี้ยงช้างและรู้จักสนิทกันด้วย ขอฝากบอกถึงแฟนคลับของช้างดารา พลายหนุ่มเสก พระเอกองค์บากตัวจริง ภาค 2 - 3 ต้มยำกุ้ง ภาคแรก ประกอบฉากเล็กน้อย นี่คือตัวจริง เสียงจริง ตนก็ยังมีชีวิตอยู่ ขอให้เป็นครั้งสุดท้ายก็แล้วกัน สำหรับการนำเสนอข่าวที่ผิดพลาดไปจากข้อเท็จจริง สำหรับข่าวแบบนี้ อย่าให้มีอีก เพราะว่ามันเสียหายมากๆ ด้านชื่อเสียง อย่างช้างพลายหนุ่มเสก เป็นช้างวัฒนธรรม ต้องรับงานแห่ทั่วไป จู่ๆ มามีข่าวช้างพระเอกองค์บากคู่บุญบารมีของจาพนมไปออกเป็นภาพข่าวของช้างพลายเอกสิทธิ์ เสียหายมาก

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ