ข่าว

‘เท้าแชร์’ ถูกแทงตาย - เมียลูกไม่รับผิดชอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ลูกแชร์’ บุกปรึกษาศูนย์ดำรงธรรมอุดรธานี หลัง ‘เท้าแชร์’ ถูกเมียสาวแทงดับ ส่อสูญเงินนับ 100 ราย


               28 พ.ย. 60  เมื่อเวลา 14.30 น. ที่ ศูนย์ดำรงธรรมอุดรธานี ชั้น 1 ศาลากลาง จ.อุดรธานี  น.ส.สุภัสสร ภายศรี อายุ 34 ปี พร้อมพวกรวม 13 คน เข้าพบ นางรณิดา เหลืองฐิติสกุล ผอ.ศูนย์ดำรงธรรมอุดรธานี เพื่อขอคำปรึกษา หลังจากที่ชาวบ้านกลุ่มนี้ได้รับความเดือดร้อนจากการที่ “เท้าแชร์” เกิดเสียชีวิตกะทันหัน ทำให้ต้องสูญเงินคนละหลายหมื่นบาท รวมกว่า 100 คน โดยทางภรรยาและลูกของท้าวแชร์บอกว่าไม่ขอรับผิดชอบ เพราะไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง

               น.ส.สุภัสสร ให้ข้อมูลว่า พวกตนเป็นชาวบ้าน อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี มีหลากหลายอาชีพ ทั้งชาวไร่ ชาวนา แม่ค้า ข้าราชการ ได้ร่วมเล่นแชร์กับ นายศุภ หรือ อำนวย หรือ เสี่ยนวย แว่นศิลา อายุ 62 ปี เสี่ยเงินกู้ที่ตั้งตัวเป็นท้าวแชร์มากกว่า 10 วง โดยเสี่ยนวยจะเปิดแชร์วงละ 10 คน คนละ 1,000 บาท ซึ่งเล่นมากว่า 10 ปีแล้ว ที่ผ่านมาเสี่ยนวยและลูกแชร์ไม่เคยเบี้ยว ไม่เคยมีปัญหากัน กระทั่งเสี่ยนวยมาถูกภรรยาสาวแทงเสียชีวิตที่บ้านพัก เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

               “หลังจากเสี่ยนวยเสียชีวิต ทำให้ลูกแชร์ที่ยังไม่ได้ ‘เปียแชร์’ หรือยังไม่ได้รับเงิน ได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก เกือบ 100 คน จึงได้รวมตัวกันไปหาภรรยาและลูกที่ถูกต้องตามกฎหมายของเสี่ยนวย ขอให้ช่วยแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ด้วยการให้รับเป็น ‘ท้าวแชร์’ ต่อจากเสี่ยนวย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้าน แต่ภรรยาและลูกเสี่ยนวยปฏิเสธ บอกว่าที่ผ่านมาไม่เคยรับรู้ และไม่รับผิดชอบสิ่งใด เมื่อเป็นแบบนี้พวกตนจึงได้รับความเดือดร้อน จึงนำหลักฐาน สมุดบันทึกส่งเงินแชร์ มาขอคำปรึกษาจากทางศูนย์ดำรงธรรม ว่าจะดำเนินการแก้ไขช่วยเหลือลูกแชร์ที่เล่นแชร์กับเสี่ยนวยได้หรือไม่อย่างไร”

               นางรณิดา เปิดเผยว่า หลังชาวบ้านที่เดือดร้อนเข้ามาปรึกษา ทางศูนย์ดำรงธรรมฯ ได้เชิญทางยุติธรรมจังหวัดอุดรธานี มาร่วมให้คำปรึกษากับชาวบ้าน แต่ขณะนี้ข้อมูลยังไม่เพียงพอ จึงให้ชาวบ้านกลับไปตรวจสอบว่า “เสี่ยนวย” มีแชร์กี่วง มีลูกแชร์ทั้งหมดกี่คน มีใคร “เปียแชร์” ไปแล้ว ได้เงินไปแล้ว และมีผู้ที่ยังไม่ได้เปียแชร์ ที่ยังไม่ได้รับเงินกี่คน เมื่อชาวบ้านนำข้อมูลมาให้ครบแล้ว จึงจะหาช่องทางให้การแนะนำว่าจะสามารถดำเนินการอย่างไร ตาม พ.ร.บ.การเล่นแชร์ พ.ศ. 2534

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ