ข่าว

ฝึกนร.ขี่จักรยานล้อเดียวสร้างสมาธิ-ออกกำลังกาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โรงเรียนบ้านโปร่งกระเฌอ อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ส่งเสริมให้นักเรียนฝึกซ่อมปั่นจักรยานล้อเดียว เสริมสุขภาพ พัฒนาสติปัญญาและสร้างสมาธิ

 

         28 พ.ย.2560นายเพชร หีบทอง รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านโปร่งกระเฌอ ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก กล่าวว่า ทางโรงเรียนได้ส่งเสริมให้นักเรียนได้ออกกำลังกาย ด้วยการปั่นจักรยานล้อเดียว มาตั้งแต่ปี 2554 ที่ผ่านมา โดยเฉพาะในช่วงพักเที่ยงนอกเหนือเวลาเรียน เป็นการส่งเสริมออกกำลังกาย ทุกสัดส่วน และที่สำคัญเป็นการพัฒนาสติปัญญา ฝึกการพร้อมเพียง ความสามัคคีในการปั่นจักรยานแบบหมู่ โดยปัจจุบันมีนักเรียน สนใจมาฝึกจักรยานล้อเดียวกว่า 30-40 คนทีเดียว

         โดยนักเรียนที่เข้ามาหัดขี่จักรยานเป็นระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-6 อายุประมาณ 9 ปี ในการฝึก ก็จะมีการขี่แบบเดี่ยว, ขี่แบบวงกลม, ขี่แบบจับคู่ เป็นต้น ซึ่งตั้งแค่เปิดโครงการมานั้นมีนักเรียนให้ความสนใจมายืนจักรยานไปฝึกปั่นเล่นกันทุกวัน ทางโรงเรียนได้จัดหาไว้สำหรับบริการนักเรียนกว่า 50 คัน โดยนักเรียนที่ฝึกแต่ละรุ่น ก็สามารถนำไปออกงานแสดงโชว์ ทั้งในระดับจังหวัดและทั่วไป นอกจากนี้ทางโรงเรียนให้ความรู้เกี่ยวการศิลปวัฒนธรรมท้องเช่นโปงลาง เป็นต้น

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ