ข่าว

น้ำท่วม 5 อำเภอ ในจ.ตรัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น้ำท่วม 5 อำเภอ ในจ.ตรัง มี อ.รัษฎา อ.ห้วยยอด,อ.ปะเหลียน,อ.นาโยง และอ.เมือง บางแหน่งระดับน้ำสูง 1 เมตร ระบุ อ.รัษฏา หนักสุด



          27 พ.ย.60 สถานการณ์น้ำท่วมทั้ง 5 อำเภอในจังหวัดตรัง ประกอบด้วย อ.รัษฎา,อ.ห้วยยอด,อ.ปะเหลียน,อ.นาโยง และอ.เมือง บางแห่งยังมีน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร โดยเฉพาะที่อำเภอรัษฎา ถนนหน้าที่ว่าการอำเภอรัษฎา หน้าโรงพยาบาล และสภ.รัษฎา มีน้ำท่วมขังเป็นระยะทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร ระดับน้ำสูงตั้งแต่ 10-40 เซนติเมตร รถเล็กยังสามารถผ่านได้ และบางจุดถนนยุบตัว ซึ่งเสี่ยงต่อการใช้รถใช้ถนน แต่ประชาชนยังสามารถไปใช้บริการที่ศูนย์ราชการ และโรงพยาบาลได้ตามปกติ

       ส่วนที่หมู่ที่ 4,5 และ 6 ต.ลำภูรา อ.ห้วยยอด ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร ชาวบ้านที่ไม่มีเรือ ต้องใช้ฝาตู้เย็นมาทำเป็นเรือ เพื่อรับส่งลูกหลานเข้าออกภายในบ้านและบางคนต้องเอาลูกหลานเดินลุยน้ำที่ท่วมสูงกว่า 1 เมตร ซึ่งหลายหมู่บ้านในตำบลลำภูรา ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นพื้นที่รับน้ำมาจากอำเภอทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช และอำเภอรัษฎา จ.ตรัง

         โดยที่จ.ตรังยังคงมีฝนตกลงมาเป็นระยะ ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดสั่งเตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือพื้นที่รับน้ำสองฝั่งแม่น้ำตรัง ซึ่งมีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะอำเภอเมือง และอ.กันตังที่อาจจะมีน้ำทะเลหนุน ทำให้น้ำระบายลงสู่ทะเลได้ช้า ทำให้เกิดน้ำท่วมขังนานเหมือนเช่นที่เคยเกิดขึ้น

         โดยที่หมู่ที่ 6 ต.นาท่ามใต้ อ.เมือง กระแสน้ำได้กัดเซาะคอสะพานชำรุดเสียหายแล้ว แต่ยังไม่มีผู้เสียชีวิต

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ