ข่าว

เปิดตัว ‘แรดขาว’ สมาชิกใหม่จากแอฟริกาใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘สวนสัตว์เปิดเขาเขียว’ เปิดตัวสมาชิกใหม่จากแอฟริกาใต้ ‘แรดขาว’ พร้อมให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ชมโฉมความน่ารัก

 

           เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 27 พ.ย.60 นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียวได้ให้การต้อนรับสมาชิกใหม่ของสวนสัตว์ซึ่งเป็น แรดขาว เพศเมีย ได้รับจากประเทศแอฟริกาใต้ จำนวน 2 ตัว ตัวแรกชื่อ คลิ๊กกี้ อายุ 3 ปี 3 เดือน และตัวที่สองชื่อ ซิลล่า อายุ 2 ปี 3 เดือน ทั้งนี้นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีมากที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียวจะได้มีสมาชิกใหม่ถึง 2 ตัวด้วยกัน ปัจจุบันมีแรดขาว จำนวน 5 ตัว เป็นตัวผู้ 1 ตัว และตัวเมีย 4 ตัว หวังขยายพันธุ์ตามแผนพัฒนาสร้างลูกหลานเพิ่มขึ้น ซึ่งแรดขาว คลิ๊กกี้ และซิลลี่ พร้อมให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ชมโฉมความน่ารัก ที่ส่วนแสดงแรดขาว ภายในสวนสัตว์เปิดเขาเขียวได้ทุกวัน

           แรดขาว เป็นแรดที่มีขนาดใหญ่ มีหนอกใหญ่ที่หลังดูโดดเด่น บริเวณหัวมีนอ 2 นอ ปากลักษณะคล้ายรูปสี่เหลี่ยม หูมีขนาดใหญ่และมีขนบริเวณปลายใบหู ผิวหนังมีสีเทาตามตัวไม่มีขน มีขนเล็กน้อยเฉพาะตรงฐานนอเพศเมียและเพศผู้มีลักษณะคล้ายกัน แต่ในเพศเมียจะมีนอที่ยาวเรียวมากกว่า

           แรดขาวโตเต็มที่พร้อมจะผสมพันธุ์ได้เมื่ออายุ 7-10 ปี ฤดูผสมพันธุ์ ในช่วงเดือนกรกฎาคม-กันยายน ระยะการตั้งท้องนานประมาณ 18 เดือน มีอายุประมาณ 40-50 ปี ลูกแรดขาวจะอยู่ร่วมกับแม่จนอายุประมาณ 3-5 ปี โดยแรดตัวเมียจะออกลูกเพียงครั้งละ 1 ตัว สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร 038-318444 หรือ www.kkopenzoo.com

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ