ข่าว

ระทึก !! ไฟไหม้โรงงานโออิชิ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานโออิชิ ภายในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร ขณะนี้อยู่ระหว่างควบคุมเพลิง

 

          เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 27 พ.ย.60 พ.ต.ต.ศิโรจน์ แนบเนียน สารวัตรสอบสวนสภ.คลองหลวง ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ บริษัท โออิชิเทรดดิ้ง จํากัด เลขที่ 60/68 ภายในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลเมืองท่าโขลงและรถดับเพลิงเทศบาลใกล้เคียงจำนวนกว่า 10 คัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ

 

ระทึก !! ไฟไหม้โรงงานโออิชิ

 

          ที่เกิดเหตุพบกลุ่มควันขนาดใหญ่ลอยออกจากด้านหลังโรงงานซึ่งเป็นโกดังขนาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังช่วยการใช้น้ำฉีดเข้าสกัดไฟเพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังบริเวณใกล้เคียง นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่บริษัทไม่ให้ผู้สื่อข่าวหรือผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปภายในบริษัทและกั้นพนักงานที่ทำงานอยู่ต่างหนีออกมานั่งรออยู่ที่ลานจอดรถของบริษัทที่จัดไว้ให้ และมีลมแรงบริเวณจุดเกิดเหตุ

 

 
 

          จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าต้นเพลิงอาจเกิดจากตู้ควบคุมไฟฟ้าระเบิด แต่ทางพนักงานช่วยกันใช้ถังเคมีดับลงไปแล้วและไฟได้เกิดติดขึ้นมาอีกครั้ง ก่อนจะลามไปติดโกดังผลิตนมไมโลกล่อง และน้ำชาโออิชิ 

 

 

 
 
          ด้าน พ.ต.ต.ศิโรจน์ แนบเนียน สารวัตรสอบสวน สภ.คลองหลวง หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วพบว่าไฟได้ไหม้เสียหายทั้งหมด ส่วนสาเหตุที่แท้จริงนั้นต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน1 มาตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง
 
ระทึก !! ไฟไหม้โรงงานโออิชิ
 

อุตสาหกรรมจังหวัดเข้าตรวจสอบสั่งระงับการใช้อาคาร

          เมื่อเวลา 10.30 น. นายบรรจง สุกรีฑา อุตสาหกรรมจังหวัดปทุมธานี เข้าตรวจโรงงาน บริษัท โออิชิ เทรดดิ้ง จำกัด เลขที่ 60/68 ภายในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร หลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้ห้องแลปส่วนผลิตนมและน้ำชาโออิชิ

 
ระทึก !! ไฟไหม้โรงงานโออิชิ
 
          โดยนายบรรจง เปิดเผยว่า ได้สั่งให้โรงงานหยุดประกอบกิจการในส่วนที่เกิดเหตุไฟไหม้ และให้คนงานหยุดเข้าพื้นที่บริเวรดังกล่าวเพื่อปรับปรุง ซึ่งถ้าทางบริษัท โออิชิ เทรดดิ้ง จำกัด จะสร้างอาคารแบบเดิมต้องให้วิศวกรคนเดิมมาเซ็นรับรองแบบอาคาร และรับรองความการปลอดภัย เท่าที่ดูอาคารที่เกิดเหตุตอนนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ว่ามีอะไรเสียหายบ้างเพราะมีสิ่งกีดขว้างและสายไฟห้อยเต็มไปหมด ต้องรอวิศวกรโยธาเข้ามาตวรจอีกทีและสรุปความเสียหายทั้งหมด

 

ระทึก !! ไฟไหม้โรงงานโออิชิ

 

          ด้านที่เกิดเหตุเพลิงไหม้นั้นเป็นส่วนของการผลิตนมและชาเขียวบรรจุกล่อง ซึ่งในกระบวนการผลิตทั้งหมดก็จะประกอบด้วยปัจจัยการผลิตตามขั้นตอน ต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาจึงจะสามารถระบุชี้ชัดได้ว่าเริ่มเกิดจากที่ใด แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

 

ระทึก !! ไฟไหม้โรงงานโออิชิ

 

ระทึก !! ไฟไหม้โรงงานโออิชิ

 

ระทึก !! ไฟไหม้โรงงานโออิชิ

 

 

--------------------------------


(Cr.ผจญเพลิงAtNarong..33)

(Cr.สุเวช)

(Cr.piriya T.Y. 013)

(Cr.@nu)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ