ข่าว

เขตเทศบาลเพชรบุรีน้ำลดสัญจรได้ปกติ(มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถานการณ์น้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรีเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ ถนนทุกสายรถสัญจรได้ แต่บางสายยังท่วมขัง ชาวบ้านเริ่มทำความสะอาดบ้านเรือน อ.บ้านแหลมยังท่วมอยู่

      ผลจากเขื่อนเพชรปล่อยน้ำออกท้ายเขื่อนลงแม่น้ำเพชรเมื่อคืนที่ผ่านมาเพียง 46.48 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที และต่อเนื่องจนถึงเช้าวันนี้เหลือเพียง38.21ลูกบาศก์เมตรต่อวินาทีซึ่งน้อยกว่าประมาณที่แม่น้ำเพชรบุรีมากเนื่องจากแม่น้ำเพชร สามารถรองรับน้ำได้ถึง 180ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ส่งผลให้น้ำในแม่เพชรลดระดับลงอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับเทศบาลเมืองเพชรได้ใช้เครื่องสูบน้ำระบายลงแม่น้ำเพชรทั้งคืน

      ส่งผลให้เช้าวันนี้ ในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี ใช้สัญจรได้ตามปกติ ในถนน และซอยที่อยู่ที่ลุ่มต่ำมีน้ำอยู่บ้างแต่ไม่มากสามารถสัญจรไปมาได้ ชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วมเริ่มทำความสะอาดบ้านสูบน้ำออกจากบ้าน รื้อเก็บกระสอบทรายที่ใช้กันน้ำในระหว่างน้ำท่วม ร้านค้าในย่านการค้าที่ถนนสุรินทร์ฤาชัย ได้กลับมาเปิดขายตากปกติ 

    อย่างไรก็ตามในถึงแม้สถานการณ์น้ำท่วมส่วนใหญ่ในพื้นที่อำเภอท่ายาง อำเภอบ้านลาด อำเภอเมืองเพชรบุรี จะเริ่มคลี่คลาย แต่ที่อำเภอบ้านแหลมยังมีปัญหาน้ำท่วมอยู่ในพื้นที่ตำบลบางครก และตำบลท่าแร้ง เนื่องจากอำเภอบ้านแหลมาเป็นพื้นที่สุดท้ายที่น้ำจะออกทะเล

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ