ข่าว

คึกคัก !! แห่ถ่ายรูปทานตะวันบานสะพรั่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดอกทานตะวันเริ่มบานสะพรั่ง !! นักท่องเที่ยวแห่ชมความสวยงามและถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันคึกคัก ที่ศูนย์วิจัยทางการเกษตร 100 ไร่ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา

 

           วันที่ 24 พ.ย.60 นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต่างเดินทางมาเที่ยวชมทุ่งดอกทานตะวันที่เริ่มบาน ที่ศูนย์วิจัยทางการเกษตร 100 ไร่ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ต.ไชยมงคล อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยทุ่งดอกทานตะวันเป็นส่วนหนึ่งของพืชเศรษฐกิจ ที่ทางมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ปลูกขึ้นจำนวนกว่า 50,000 ต้น บนเนื้อที่ 50 ไร่ ภายในสวนเกษตร 100 ไร่ เนื่องจากมีการพัฒนาสายพันธุ์ขึ้นเพื่อเศรษฐกิจ จึงมีดอกขนาดใหญ่ เมื่อดอกบานเต็มที่มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 30-40 เซนติเมตร โดยต้นทานตะวันในสวนจะเริ่มบานทีละแปลง ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม 60 ซึ่งเป็นช่วงต้อนรับฤดูหนาวพอดี ทำให้ช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวทยอยเข้ามาชม และถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันอย่างคึกคัก

           นอกจากนี้ภายในสวนเกษตร 100 ไร่ ยังมีจุดเที่ยวชมอีกมากมาย อาทิ นิทรรศการเทิดพระเกียรติ ในหลวงรัชกาลที่ 9 และรัชกาลที่ 10 นิทรรศการวิชาการทางการเกษตร เช่น พืชอายุสั้น เพิ่มมูลค่าหลังการทำนา ทานตะวันหลังนาและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากทานตะวัน โคนม อาชีพพระราชทานและพืชไร้ดิน การแสดงแปลงสาธิตเกษตรตามแนวพระราชดำริ การสาธิตพร้อมอบรมการผลิตและแปรรูปทางการเกษตร การท่องเที่ยวเชิงเกษตร Goat & Sheep Land สัตว์เลี้ยงหรรษา ทุ่งคอสมอส ทุ่งทานตะวัน สวนไม้ดอกไม้ประดับนานาพันธุ์ เห็ดเศรษฐกิจ และการออกร้านจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรมากมาย โดยจะเปิดให้เข้าชมอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคม 2560 เป็นต้นไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ