ข่าว

'จิรพัฒน์'ห่วงสร้างรถไฟฟ้า'แคราย-มีนบุรี'ทำรถติดหนึบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บช.น.ห่วงโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู “แคราย-มีนบุรี” อาจทำให้รถติด เร่งประสานพื้นที่ใกล้เคียงแก้ไขปัญหาจราจร


               
                จากกกรณีรัฐบาลจะดำเนินการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู แคราย-มีนบุรี โดยโครงการดังกล่าวมีพื้นที่ก่อสร้างในความรับผิดชอบคาบเกี่ยวระหว่าง กองบัญชาการตำรวจนครบาล กับ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้แก่ ถนนรัตนาธิเบศร์ ถนนติวานนท์ ถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีปัญหาการจราจรติดขัด
                เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า  โครงการดังกล่าวซึ่งมีการก่อสร้างในบริเวณ ถนนรัตนาธิเบศร์ ถนนติวานนท์ ถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งเป็นบริเวณที่มีปัญหาการจราจรติดขัด โดยขณะนี้ทางโครงการได้เริ่มลงพื้นที่ก่อสร้างบนถนนติวานนท์ คลองบางตลาด จนถึงกรมชลประทาน ซึ่งเป็นห่วงผลกระทบทางด้านการจราจร โดยเฉพาะช่วงเวลาเร่งด่วน หากการระบายการจราจรบนถนนติวานนท์มีปัญหา ก็จะส่งผลกระทบบนถนนแจ้งวัฒนะ ท้ายแถวก็จะสะสมต่อเนื่องไปจนถึงถนนวิภาวดี รวมถึงรถจากทางด่วนที่จะลงถนนแจ้งวัฒนะ ก็อาจจะลงไม่ได้ เนื่องจากการจราจรจะล็อกเป็นวงแหวนทันที
                ทั้งนี้ ในการบริหารจัดการ จะยึดตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ที่ได้มอบหมายให้ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) เป็นศูนย์ประสานงานร่วมในการแก้ไขปัญหาจราจร ทั้งในเขตพื้นที่นครบาล และภูธรภาค 1, 2 และ 7 ซึ่งทุกพื้นที่ต้องรายงานข้อมูลเข้ามายัง บก. 02 เพื่อร่วมแก้ไขในภาพรวม พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบเป็นลำดับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ