ข่าว

สถานการณ์น้ำท่วมในจ.เพชรบุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เขื่อนเพชรเร่งระบายน้ำส่งผลให้น้ำทะลักเข้าท่วมในพื้นที่อ.บ้านลาด อ.เมืองเพชรบุรี และอ.บ้านแหลม ประชาชนได้รับความเดือดร้อน

 

           วันที่ 23 พฤศจิกายน 2560 เวลา 08.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรีหลังจากมีฝนตกหนักต่อเนื่องเป็นผลกระทบมาจากฤทธิ์ของพายุคีโรกีทำให้มวลน้ำดังกล่าวไหลลงสู่ต้นแม่น้ำเพชรบุรี ซึ่งขณะนี้ทางโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี(เขื่อนเพชร) ต้องเปิดระบายน้ำเพิ่มขึ้นส่งผลให้น้ำเอ่อล้นตลิ่งและทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย สร้างความเดือนร้อนเป็นอย่างมาก

           จากการลงพื้นที่ในเขตอำเภอเมืองเพชรบุรี พบว่า ถนนหลายสาย อาทิ ถนนราชดำเนิน ถนนบริพัตร ถนนบันไดอิฐ ซึ่งเป็นถนนเส้นหลักที่มีปริมาณรถสัญจรต่อวันเป็นจำนวนมาก มีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 50 ซม. บางจุดน้ำได้ทะลักเข้าไปภายในบ้านของประชาชนและร้านค้าตลอดทั้งสองฝั่งของถนน ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 15 จังหวัดเพชรบุรี ได้ลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือนำกระสอบทรายมาทำเป็นแนวกันน้ำ เพื่อบรรเทาความรุนแรงของน้ำที่ไหลเข้าบ้านเรือนประชาชนและสถานที่ราชการต่างๆ ล่าสุดโรงเรียนในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี กว่า 10 แห่งต้องประกาศหยุดเรียน เนื่องจากน้ำท่วม

           อย่างไรก็ตาม วันนี้ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบุรี จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์และตรวจสอบผู้ที่ได้รับผลกระทบอีกครั้งหนึ่ง เพื่อหาช่องทางในการช่วยเหลือต่อไป

 

กรมชลฯระดมเครื่องผลักดันน้ำบรรเทาความเดือดร้อน !!

           เมื่อคืนที่ผ่านมาได้มาน้ำเออล้นฝั่งแม่น้ำเพชรบุรี ในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี ทั้งฝั่งตำบลท่าราบ และฝั่งตำบลคลองกระแชง ทำให้ถนนหลายสาย ตรอกซอก ซอย ต่าง ๆ ถูกน้ำท่วม ระดับ 10-50 เซนติเมตร ประชาชนต่างเร่งระดมขนกระสอบทรายมาทำแนวป้องกันน้ำท่วมบ้าน ในขณะที่กรมชลประทานได้นำเครื่องผลักดันน้ำจำนวน 10 เครื่องมาตั้งในแม่น้ำเพชรบุรี บริเวณสะพานดำ ในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี เพื่อผลักดันน้ำให้ลงทะเล แต่สถานการณ์ยังไม่ดีขึ้นในเช้ามืดวันนี้ (วันที่ 23 พ.ย.60) ระดับน้ำในแม่เพชรยังคงสูงขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากเขื่อนเพชรยังคงปล่อยน้ำออกท้ายเขื่อนลงในแม่น้ำเพชรเฉลี่ย 290 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาทีซึ่งจะส่งผลให้น้ำเอ่อล้นฝั่งเข้าท่วมพื้นที่ 2 ฝั่งแม่น้ำเพชรใต้เขื่อนเพชร ในพื้นที่อำเภอท่ายาง อำเภอบ้านลาด อำเภอเมือง และอำเภอบ้านแหลม

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ