ข่าว

“อุ๊งอิ๊ง”ซึ้ง...แม่สอน"อย่าดูถูกคน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 “อุ๊งอิ๊ง”แพทองธาร ชินวัตร อวยพรวันคล้ายวันเกิด “คุณหญิงพจมาน” บอก ภูมิใจที่เป็นลูกแม่อ้อ ซึ้งแม่สอน"อย่าดูถูกคน"

 

          22 พ.ย.60  "อุ๊งอิ๊ง" นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ลูกสาวคนเล็กของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และ"คุณหญิงอ้อ" คุณหญิงพจมาน ชินวัตร  โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวและอินสตาแกรม @ingshin21  อวยพรวันเกิด"คุณหญิงอ้อ"มีข้อความว่า.. 

           Happy birthday คุณแม่ที่รักของลูก ลูกขอให้แม่มีสุขภาพแข็งแรง เป็นร่มโพธิ์ร่มไทร ของพวกเราไปตลอด ขอบคุณแม่ที่สอนให้พวกเราเป็นคนนึกถึงคนอื่น ทุกวันนี้คำชมทุกคำที่ได้ จะนึกถึงแม่เสมอ ว่าแม่เป็นคนสอน “อย่าดูถูกคน” “ใจเขาใจเรา” “ทุกคนมีจิตใจ” ช่วงนี้เขียนถึงพ่อบ่อย ขอเล่าให้ฟัง1เรื่องที่แม่สอนพวกเรานะคะ (ตั้งใจจะcopyไปสอนหลาน

         ตอนเด็กๆสัก5-6ขวบ แม่กับพ่อพาไปเที่ยวที่ต่างประเทศ แม่ไปเดินเล่นในห้าง ให้เรา3คนพี่น้องนั่งเฝ้าถุงshopping เราก็ไม่เข้าใจทำไมมมมม อยากไปเล่นนนน แม่บอกว่า ต้องหัดรอคอยให้เป็น หัดเสียสละ รอแม่กับพ่อ หลังจากนั้นก็พาเราไปร้านของเล่น โดยกำหนดให้ได้3ชิ้นเท่ากัน แม่บอกว่าจะซื้อของต้องรู้ราคาด้วยนะ! ความเป็นเด็ก วิ่งงงงง ไปเลือกของ 3 ชิ้นทันที กลับมาให้แม่ดู แม่ถาม “ตุ๊กตาตัวนี้เท่าไหร่ลูก” อิ๊งค์: (อึ้งไป3วิ) แม่: อ่าว.. หยิบมาไม่ดูราคาหรอ? ยังหาตังค์ไม่ได้ จะซื้อของต้องรู้ค่า ของของสิลูก ..เอาไปเก็บค่ะ ... อิ๊งค์: อดได้ของ .. หลังจากนั้นจนวันนี้ เป็นอัตโนมัติ ที่จะต้องพลิกป้ายดูราคาของทุกชิ้นก่อนซื้อ เกร็ดเล็กๆจากแม่ ตอนเด็กๆเบื่อทุกคำ โตมาอยากจะขอบคุณเป็นล้านๆครั้ง และภูมิใจที่เป็นลูกของแม่อ้อค่ะ once again happy birthday mum,love you

“อุ๊งอิ๊ง”ซึ้ง...แม่สอน"อย่าดูถูกคน"

 

 

“อุ๊งอิ๊ง”ซึ้ง...แม่สอน"อย่าดูถูกคน"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ