ข่าว

หนังกลางแปลงภาคอีสานจับมือสร้างหนัง ‘ยองบ่าง เดอะมูฟวี่’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มผู้ประกอบการหนังกลางแปลงภาคอีสาน จับมือสร้างหนัง ‘ยองบ่าง เดอะมูฟวี่’ เปิดตัวที่โคราช


               21 พ.ย. 60  เมื่อเวลา 16.00 น.  นายประเสริฐ บุญชัยสุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง “ยองบ่าง เดอะมูฟวี่” โดยมีนายชัชวาล วงศ์จร ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา , นายกิตติพงษ์ พงศ์สุรเวท สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา และนายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการเดอะมอลล์นครราชสีมา พร้อมกับมีการโชว์ตัวดารานักแสดงชาวอีสานที่แสดงในเรื่องมากมาย อาทิ พรศักดิ์ ส่องแสง , สมจิตร บ่อทอง , กำปั่นบ้านแท่น , มาติน วิลเลอร์ , พิเชฐ กองการ , บุญศรี ยินดี และวงดนตรียองบ่าง เป็นต้น

               นายสมพงษ์ ประกอบน้ำ กล่าวว่า สำหรับภาพยนตร์เรื่อง ยองบ่าง เดอะมูฟวี่ เป็นความร่วมมือกันระหว่างกลุ่มดิจิตอล 15 หนังกลางแปลงอีสาน กับบริษัทฟิล์มชนบท และผู้ประกอบการภาพยนตร์หนังกลางแปลงในภาคอีสาน จัดสร้างขึ้นมาเพื่อต้องการนำเสนอศิลปวัฒนธรรมของชาวอีสานผ่านภาพยนตร์ โดยเป็นภาพยนตร์แนวแอคชั่นตลกคอมเมดี้ ดำเนินเรื่องโดยฝรั่งชาวต่างชาติ มาตามหาเพชรที่อยู่ในองค์พระพุทธรูป เอากลับคืนประเทศ จึงต้องมาใช้ชีวิตอยู่ในชนบทอยู่กับหลวงตาพวงและหลวงพี่มาติน ที่คอยปกป้องพระพุทธรูปไว้ จึงได้สัมผัสกับวิถีชีวิตชาวอีสาน ที่มีทั้งความเชื่อแบบโบราณ และความสนุกสนาน เฮฮา โดยหลังจากฉายภาพยนตร์เรื่องนี้ในโรงแล้วระยะหนึ่ง กลุ่มผู้ประกอบการหนังกลางแปลง จะพร้อมใจกันนำไปเปิดฉายหนังกลางแปลงในชนบทต่างๆ ทั่วทั้งภาคอีสาน เพื่อให้คนในชนบทได้ดูกันอย่างทั่วถึง

               ในเรื่องนี้จะใช้ภาษาท้องถิ่นอีสานทั้งหมด ถ่ายทอดประเพณีภาคอีสาน ซึ่งถ่ายทำในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ หลายจังหวัดของภาคอีสาน เช่น พระธาตุนาดูน พระธาตุขามแก่น และพระธาตุศรีสองรัก เป็นต้น

               นายมาติน วิลเลอร์ นักแสดงในเรื่อง ซึ่งรับบทหลวงพี่มาติน กล่าวว่า เนื่องจากภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นแนวอีสาน จึงทำให้ตนรับที่จะแสดงร่วม เพราะตนเองนั้นหลงรักวัฒนธรรมประเพณีชาวอีสานมาก โดยในเรื่องนี้จะมีทั้งตลก คอมเมดี้ และบู๊แอคชั่น ครบรส ซึ่งตนรับรองว่าภาพยนตร์เรื่องนี้สนุกแน่นอน

               ด้านนายพิเชฐ กองการ ซึ่งรับบทพระเอกของเรื่อง กล่าวว่า ด้วยความที่เป็นภาพยนตร์ซึ่งถ่ายทอดวิถีชีวิตชาวชนบทในภาคอีสานไว้อย่างครบครัน ทั้งเรื่องวัฒนธรรมประเพณี และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ตนจึงมั่นใจว่าผู้ชมจะได้สัมผัสถึงกลิ่นไอของความเป็นชาวอีสานอย่างใกล้ชิด จึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวอีสาน และชาวไทยทุกคนมาชม พร้อมกับให้กำลังใจภาพยนตร์แนวนี้ให้มากๆ

               สำหรับภาพยนตร์เรื่อง “ยองบ่าง เดอะมูฟวี่” จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ ในวันที่ 23 พฤศจิกายน นี้ เป็นต้นไป หลังจากนั้นประมาณ 1 สัปดาห์ กลุ่มผู้ประกอบการหนังกลางแปลงจะเริ่มนำออกฉายตามชนบทต่างๆ ทั่วภาคอีสานต่อไป

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ