ข่าว

เตรียมขอพระราชวินิจฉัยขยายชม"พระเมรุมาศ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“บิ๊กตู่”เผยยอดชม“พระเมรุมาศ”ล้านกว่าคน ปชช.แน่นทุกวัน ถ้าสิ้นเดือนยอดไม่ตก เตรียมทำเรื่องขอพระราชวินิจฉัยขยายเวลาเข้าชม แย้มต่างชาติชื่นชมวัฒนธรรมไทยงดงาม

 

        21พ.ย.60 เมื่อเวลา14.35น.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งาติ (คสช.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงเรื่องการขอขยายเวลาการเข้าชมพระเมรุมาศว่า วันนี้ประชาชนเข้าชมพระเมรุมาศล้านกว่าคน ยังแน่นอยู่ทุกวัน โดยเฉพาะช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ซึ่งเราก็สามารถอำนวยความสะดวกได้

        "โดยประชาชนเข้ามานั่งพักรอในเต็นท์อย่างเรียบร้อย มีอาหาร และน้ำดื่มบริการ พอถึงเวลาก็เวียนดูตามจุดต่างๆที่กำหนดไว้8จุด ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ภาพถ่ายออกมาสวยงาม คนก็ชื่นชม"นายกรับมนตรี กล่าว 

         นายกฯ กล่าวอีกว่า วันนี้ก็มีการแพร่ภาพในเวลากลางวันและกลางคืนไปถึงต่างประเทศ ซึ่งต่างประเทศก็เห็นว่างานพระราชพิธีจบไปแล้ว ทำไมคนยังเยอะขนาดนี้อีก แสดงให้เห็นถึงความรัก ความศรัทธา ความเชื่อมั่นสถาบันของเรา ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ดีงาม

         พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ตนไปประชุมที่เมืองนอกเขาก็พูดถึงพระราชพิธีที่งดงาม เขาก็รู้คนไทยรักพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาก ต่างประเทศเขาก็ยอมรับในสิ่งที่พระองค์ทำ ซึ่งไม่ใช่เฉพาะกับประเทศไทย แต่กับประชาคมโลกด้วย โดยเฉพาะในสหประชาชาติและกลุ่มประเทศต่างๆ เขาก็พูดชื่นชมมากับตนในความมีอัตลักษณ์ของเรา ในประวัติศาสตร์ ในความงดงามด้านศิลปวัฒนธรรม

       "ทั้งเลขาธิการอียู หรือนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ก็พูดถึงเสมอว่าประเทศไทยสวยงาม คนไทยน่ารัก ถึงแม้จะไม่เคยมา แต่เคยเห็นจากภาพในโทรทัศน์ ตรงนี้คือภาพที่เขามองเราในทางดี ส่วนตรงไหนที่เขายังไม่เข้าใจเรา ก็ต้องใช้เวลาในการอธิบายด้วยการทำงานของพวกเรา ไม่ใช่ด้วยการบิดเบือน ด้วยการให้ข่าวเท็จ ผมไม่ต้องการอย่างนั้น ให้มันเป็นข้อเท็จจริง เพราะเป็นชื่อเสียงของประเทศไทย"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

        พล.อ.ประยุทธ์  กล่าวอีกว่า ถ้าเสียหายให้เป็นเรื่องของผม  ผมรับผิดชอบ แต่ทุกคนต้องช่วยกัน เราร่วมอยู่ในปัญหาและสถานการณ์มาโดยตลอด ใครอายุโตแล้ว หน้าตาจะอ่อนหรือแก่กว่าผม ทุกคนก็อยู่ในสภาวะเดียวกันมาตลอด และเวลาหลายสิบปีมาแล้วก็ต้องแก้ไขกันให้ได้

         นายกฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า อย่างไรก็ตาม กำหนดการเข้าชมพระเมรุมาศขณะนี้ได้เตรียมไว้จนถึงเดือน พ.ย. ซึ่งหากประชาชนยังเยอะอยู่ และเราสรุปยอดได้ชัดเจน ทั้งต่างจังหวัดและในกรุงเทพฯ ตนจะทำเรื่องขอพระราชวินิจฉัยขึ้นไป อะไรที่ประชาชนต้องการตนก็จะทำให้ แต่ขอให้ลดผลกระทบกันหน่อยในช่วงนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ