ข่าว

เริ่มแล้ว! นั่ง'รถไฟลอยน้ำ'เที่ยว'เขื่อนของพ่อ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คึกคัก!! นักท่องเที่ยวจำนวนมาก แห่นั่งรถไฟขบวนพิเศษ“รถไฟลอยน้ำ”ชมความงาม เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จ.ลพบุรี เปิดให้บริการถึง 28 ม.ค.61

 

           นักท่องเที่ยวจำนวนมากนั่งรถไฟเที่ยวพิเศษ “รถไฟลอยน้ำ” ชมความงามกลางเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี โดยการรถไฟแห่งประเทศไทยและจังหวัดลพบุรีได้กำหนดเดินขบวนรถขบวนแรกในวันนี้(19 พ.ย.2560)

          รถไฟลอยน้ำ ออกจากสถานีต้นทางหัวลำโพง ปลายทางกลางลำน้ำของเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ นับเป็นเส้นทางรถไฟแห่งเดียวในประเทศไทย ที่ประชาชนสามารถสัมผัสธรรมชาติท่ามกลางน้ำล้อมรอบเหนือเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ สร้างความรู้สึกที่คล้ายกับขบวนรถกำลังแล่นล่องลอยไปในท้องทะเล เสมือนหนึ่งว่า “รถไฟกำลังลอยน้ำ”

           ขบวนรถไฟจะหยุดให้นักท่องเที่ยวลงชื่นชมความงามและถ่ายภาพ ณ จุดชมวิว ประมาณ 30 นาที จากนั้นขบวนรถไฟได้นำนักท่องเที่ยวกลับมาที่เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เพื่อให้นักท่องเที่ยวหยุดพักรับประทานอาหารกลางวัน นั่ง"รถตัวหนอน"วิ่งชมทัศนียภาพบนสันเขื่อนฯ ชมพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์การก่อสร้างเขื่อนป่าสักฯ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ชมฟาร์มแพะ แกะ สวนดอกทานตะวัน พร้อมซื้อของฝากและของที่ระลึก

           "นายสุปกิต โพธิ์ปภาพันธ์" ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้ร่วมขึ้นขบวนรถไฟเที่ยวพิเศษขบวนแรกในวันนี้ด้วย พร้อมทั้งได้เป็นประธานเปิด “ตลาดประชารัฐ รถไฟป่าสัก” ณ บริเวณเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่มากับขบวนรถไฟเที่ยวพิเศษ ได้เที่ยวชมและเลือกซื้อสินค้าพื้นเมือง เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดอีกทางหนึ่ง รวมทั้งให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP วิสาหกิจชุมชน กลุ่มเกษตรกร ผู้มีรายได้น้อยชุมชน มีพื้นที่ในการค้าขาย และเป็นการยกระดับการค้าขายในชุมชนด้วย
            ทั้งนี้ การรถไฟฯได้จัดเดินขบวนรถพิเศษนำเที่ยว “เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์” เพื่อเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมการท่องเที่ยวทางรถไฟ โดยกำหนดเดินรถในวันเสาร์-อาทิตย์ ต่อเนื่องไปจนถึง วันที่ 28 มกราคม 2561 เป็นเบื้องต้น ส่วนจะขยายเวลาไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ หรือไม่อยู่ที่จำนวนนักท่องเที่ยวและปริมาณน้ำในเขื่อน

              ขบวนรถไฟลอยน้ำ จะออกจากสถานีกรุงเทพ เวลา 07.10 น. หยุดรับส่งผู้โดยสารสถานี สามเสน บางซื่อ หลักสี่ ดอนเมือง รังสิต อยุธยา สระบุรี แก่งคอย และแก่งเสือเต้น เปิดจำหน่ายตั๋วทุกสถานีทั่วประเทศ หรือสั่งจองทางโทรศัพท์หมายเลข 1690
           โอกาสนี้ นายสุปกิต โพธิ์ปภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้เชิญชวนนักท่องเที่ยว เยี่ยมชมความงดงามของทุ่งทานตะวันแปลงใหญ่ ใกล้เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ซึ่งขณะนี้ กำลังออกดอกบานสะพรั่งเหลืองอร่ามพร้อมกันทั่วท้องทุ่ง บนพื้นที่กว่า 70 ไร่ นักท่องเที่ยวสามารถเดินถ่ายภาพกันได้อย่างสะดวกสบาย

          จุดเด่นของทุ่งทานตะวันแปลงนี้ ได้แก่ความสูงของต้นทานตะวันเท่าๆกัน และมีฉากหลังเป็นภูเขาสูง ที่เรียกว่า "เขาพญาเดินธง" ทำให้เกิดความสวยงามมาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ