ข่าว

‘ตัวเงินตัวทอง’ บุกวิหารหลวงพ่อทองดำวัดราชบูรณะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระ - ชาวบ้านแตกตื่น ‘ตัวเงินตัวทอง’ 1.5 เมตร วิ่งเข้าไปในวิหารหลวงพ่อทองดำ วัดราชบูรณะ อ.เมืองพิษณุโลก


               17 พ.ย. 60  เมื่อเวลา 15.30 น.  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพระวัดราชบูรณะ ว่ามีตัวเงินตัวทองเข้าไปในวิหารพระประธาน ซึ่งเป็นวิหารเก่าแก่ประดิษฐานพระพุทธรูปหลวงพ่อทองดำ วัดราชบูรณะ อ.เมืองพิษณุโลก จึงได้ไปตรวจสอบ พบพระวรภัทร วรภทฺโท ผู้ช่วยเลขานุการเจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ ซึ่งยืนอยู่ที่บริเวณหน้าวิหารดังกล่าว ขณะรอเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาจับกุม โดยไม่ทราบว่าตัวเงินทองตัวมาจากไหนกันแน่ เพราะภายในวัดไม่มีที่อยู่ที่เหมาะกับตัวเงินตัวทองเลย

 

‘ตัวเงินตัวทอง’ บุกวิหารหลวงพ่อทองดำวัดราชบูรณะ

 

               พระวรภัทร กล่าวว่า ขณะนั่งพักผ่อนอยู่ภายในกุฏิด้านหน้าวิหารหลวงพ่อทองดำ ปางมารวิชัย ยุคสุโขทัย ปรากฏว่า มีตัวเงินทองทองซึ่งไม่ทราบมาจากไหน คลานผ่านมาที่หน้าวิหาร ก่อนจะขึ้นบันไดหน้าวิหารเข้าไปด้านในทันที โดยไม่สามารถไล่ได้ทัน จากนั้นได้ตามไปดูข้างใน พบตัวเงินตัวทองยืนอยู่หน้าพระประธาน ก่อนจะวิ่งไปหลบด้านหลังพระพุทธรูป เนื่องจากมีผู้คนภายในวัดที่ทราบข่าวพากันเข้าไปดู ทำให้ตัวเงินตัวทองหลบซ่อนตัวอยู่ภายในวิหาร ทำให้ไม่มีใครกล้าเข้าไปกราบไหว้พระพุทธรูปในวิหาร นอกจากนั้นเกรงว่าตัวเงินทองจะคลานเดินไปถูกสิ่งของตกพังเสียหายได้ ทางพระลูกวัดได้โทรศัพท์ติดต่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยข่าวภาพเพื่อให้มาช่วยดำเนินการจับตัวเงินตัวทองดังกล่าว

 

‘ตัวเงินตัวทอง’ บุกวิหารหลวงพ่อทองดำวัดราชบูรณะ

 

               ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยข่าวภาพเดินทางมาถึง ตรวจสอบพบว่าตัวเงินทองทองเข้าไปหลบด้านหลังตู้กระจกเก็บของเก่า ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถจับดึงออกมาได้ เพราะตัวเงินตัวทองจะดิ้นสะบัดตีตู้กระจกแตก สุดท้ายต้องใช้ไม้ค่อยๆ แหย่ที่ตัวเงินตัวทอง กระทั่งวิ่งออกมา ส่งเสียงขู่ตลอดเวลา ทำให้ผู้คนและเจ้าหน้าที่กู้ภัยต่างตกใจวิ่งหนีกันกระเจิง เจ้าหน้าที่กู้ภัยหาจังหวะคว้าหางตัวเงินตัวทองเอาไว้ได้ พร้อมกับใช้บ่วงคล้องคอเอาไว้ เพื่อไม่ให้หันหัวมากัดได้ จากนั้นได้นำออกมาจากวิหาร โดยมีผู้คนทราบข่าวมาดู วิพากษ์วิจารณ์ และยังเชื่อกันว่า ตัวเงินตัวทองอาจจะมาไหว้พระประธานในวิหารก็ได้ เพราะขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวออกมา ตัวเงินตัวทองยังพยายามใช้กงเล็บเกาะประตูเอาไว้แน่นไม่ยอมปล่อย จึงต้องดึงอย่างแรงถึงจะหลุดออกมาข้างนอกได้

 

‘ตัวเงินตัวทอง’ บุกวิหารหลวงพ่อทองดำวัดราชบูรณะ

 

               จากสภาพตัวเงินตัวทองไม่ทราบเพศ มีขนาดน้ำหนักกว่า 20 กิโลกรัม ความยาวประมาณ 1.5 เมตร ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงใช้ผ้าขาวมัดขาและปากเอาไว้ เพื่อป้องกันดิ้นหลุด ก่อนจะนำไปปล่อยสู่ธรรมชาติต่อไป

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ