ข่าว

ขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีช่วยเหลือ ม.4 เลี้ยงน้องในห้องเรียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักเรียน ม.4 จ.อุดรธานี นำน้องมาเลี้ยงในห้องเรียน หลังแม่ป่วยเข้า รพ. พ่อทำงานต่างจังหวัด ผู้ใหญ่ใจดีทราบข่าวรุดให้การช่วยเหลือ


               กรณี น.ส.เบญจพร หรือ น้องเบญ อ่อนสุวรรณ อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4/7 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการอุดรธานี (บ้านผือพิทยาสรรค์) อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี นำน้องสาว ด.ญ.เบญจมาศ อ่อนสุวรรณ หรือ น้องมะนาว อายุ 2 ขวบ 7 เดือน มาเลี้ยงในห้องเรียน หลังจากที่แม่ นางวัน พุทธรักษา อายุ 41 ปี ป่วยเป็นโรคไทรอยด์ แคลเซียมต่ำ ต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นเวลานาน ส่วนพ่อไปทำงานเป็นผู้ช่วยกุ๊กต่างจังหวัด ฐานะยากจน กู้เงินกองทุนหมู่บ้านนำไปสร้างบ้านในที่ชุมชน ซึ่งมีสภาพทรุดโทรม และกู้เงินนอกระบบมาใช้จ่ายในครอบครัว

               วันนี้ (17 พ.ย.) ที่ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการอุดรธานี น.ส.เบญจพร เดินทางมาโรงเรียน โดยได้ร่วมทำกิจกรรมหน้าเสาธง เคารพธงชาติ สวดมนต์ ฟังครูอบรม และเข้าเรียนตามปกติ แต่น้องมะนาวไม่ได้มากับน้องเบญแล้ว ซึ่ง นางจรัสศรี เริ่มรักษ์ ครูประจำชั้น บอกว่า น้องเบญได้นำน้องมะนาวไปฝากเลี้ยงที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.เขือน้ำ โดยมีเพื่อนบ้านเป็นผู้อาสาไปรับและช่วยดูแลจนกว่าน้องเบญจะเลิกเรียนและกลับบ้าน

               ทั้งนี้ หลังจากที่ข่าวของน้องเบญเผยแพร่ออกทางสื่อต่างๆ ทางเหล่ากาชาด อ.บ้านผือ , อบต.เขือน้ำ และผู้ใจบุญ ได้เดินทางมามอบสิ่งของทั้งเครื่องอุปโภค บริโภค ให้กับน้องเบญ ส่วนน้องมะนาวก็ได้นมกล่องและของเล่น ตุ๊กตาจำนวนมาก นอกจากนี้มีผู้นำเงินไปมอบให้แม่ของน้องเบญที่โรงพยาบาลอีกด้วย

               น.ส.เบญจพร กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณครูประจำชั้น ผู้อำนวยการโรงเรียน ที่ดูแลตนมาตลอด และขอขอบคุณท่านผู้ใจบุญ ที่บริจาคสิ่งของและเงินช่วยเหลือครอบครัวของตน โดยขอสัญญาว่า จะเป็นเด็กดี ตั้งใจเรียน เงินที่ทุกท่านบริจาคมาให้ จะเก็บไว้เป็นทุนการศึกษา และใช้จ่ายอย่างคุ้มค่าที่สุด

               นายสาส์นลิขิตชัย พลไธสง ผอ.โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการอุดรธานี กล่าวว่า ในนามของโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการอุดรธานี ขอขอบพระคุณผู้ใจบุญทุกท่าน ที่ให้ความช่วยเหลือครอบครัวของ น.ส.เบญจพร ซึ่งเป็นเด็กดี มีความรับผิดชอบ การเรียนอยู่ในระดับดี หลังจากมีข่าวออกไป มีผู้สนใจและเข้าช่วยเหลือเบื้องต้น ส่วนทางโรงเรียนก็ไม่นิ่งนอนใจ ได้แต่งตั้งคณะกรรมการประกอบด้วย ครูประจำชั้น รองผู้อำนวยการโรงเรียน เข้าดูแลระบบการใช้จ่ายเงิน ระบบบัญชี ให้ใช้จ่ายเงินให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุด เพื่อให้ น.ส.เบญจพร ได้เรียนในระดับสูงสุด ตามจุดประสงค์ ซึ่งทางโรงเรียนได้ระดมความช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถเช่นกัน

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ