ข่าว

บิ๊กคลีนนิ่งหาดพัทยารับมหกรรมทางเรือนานาชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองทัพเรือ ร่วมเมืองพัทยา บิ๊กคลีนนิ่งชายหาด เตรียมความพร้อมรองรับงานมหกรรมทางเรือนานาชาติ


               16 พ.ย. 60  พลเรือเอก นริส ประทุมสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารเรือ สั่งการให้กำลังพลของกองทัพเรือพื้นที่อำเภอสัตหีบ จำนวน 700 นาย เข้าร่วมกับเมืองพัทยา ทำการบิ๊กคลีนนิ่งครั้งใหญ่ บริเวณตลอดแนวชายหาดเมืองพัทยา เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับงาน มหกรรมทางเรือนานาชาติ (International Fleet Review 2017) เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี การก่อตั้งอาเซียนที่จะจัดให้มีสวนสนามทางเรือขึ้นในวันที่ 20 พ.ย. ณ อ่าวพัทยา จ.ชลบุรี โดยมี นาวาเอก สุรยุทธ์ นิเวศทองฤกษ์ รองผู้บัญชาการ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (รอง ผบ.สอ.รฝ.) ควบคุมการปฏิบัติ

               นาวาเอก สุรยุทธ์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมทำความสะอาดชายหาดพัทยา ร่วมกับภาครัฐและภาคเอกชน เนื่องจากในวันที่ 20 พ.ย. เป็นวันกองทัพเรือ ประกอบกับในปีนี้นับเป็นปีพิเศษ เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี การก่อตั้งอาเซียน โดยประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในการจัดงานครั้งนี้ โดยกองทัพเรือไทยได้ร่วมกับ 19 ประเทศในอาเซียน และมิตรประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา รัสเซีย และจีน นำเรือรบรวม 26 ลำ ร่วมกับเรือรบของกองทัพเรือไทยอีก 24 ลำ จัดพิธีสวนสนามทางเรือ ในงานมหกรรมทางเรือนานาชาติ (International Fleet Review 2017) ขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ในอ่าวพัทยา อันเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ให้ได้ชมกันอย่างใกล้ชิดในวันดังกล่าว ด้วยเหตุนี้ ทางกองทัพเรือและเมืองพัทยา ได้เล็งเห็นถึงภาพลักษณ์การท่องเที่ยว โดยเฉพาะความสะอาดของบ้านเมือง ที่จะเป็นหน้าตาให้กับแขกผู้มาเยือน จึงได้นำกำลังพลรวมกว่า 1,000 นาย ปูพรมตลอดแนวชายหาด เคลียร์พื้นที่ให้ปราศจากซึ่งสิ่งปฏิกูล และขยะมูลฝอย

               ในส่วนของกองทัพเรือ ได้จัดกำลังพลจากฐานทัพเรือสัตหีบ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง กองเรือยุทธการ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน และโรงเรียนชุมพลทหารเรือ ร่วมกับเมืองพัทยา หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน รวมกว่า 1,000 นาย เข้าเคลียร์พื้นที่ตลอดแนวชายหาดเมืองพัทยา

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ