ข่าว

น้ำท่วมยะลา หลังฝนตกหนัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่ จ.ยะลา ส่งผลให้น้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร-หมู่บ้าน เส้นทางการจราจร ในพื้นที่ อ.ยะหา และ อ.กาบัง ล่าสุดปริมาณน้ำเริ่มลดลงแล้ว

 

          15 พ.ย.60 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในจังหวัดยะลาว่า ตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 14 พ.ย.60 ที่ผ่านมา ได้มีฝนตกหนักลงมาในพื้นที่ จ.ยะลา ครอบคลุมพื้นที่หลายอำเภอ ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำ และพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก ในเขตพื้นที่ อ.ยะหา และ อ.กาบัง จ.ยะลา

 

น้ำท่วมยะลา หลังฝนตกหนัก

          โดยพื้นที่ อ.ยะหา ที่บ้านบายอ ต.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา ช่วงกลางดึกได้เกิดน้ำเออล้นเข้าท่วมพื้นที่ ลุ่มต่ำ และพื้นที่ทางการเกษตร บ้านเรือน ประชาชน ซึ่งน้ำดังกล่าวนั้น เกิดการสะสมจากปริมาณน้ำฝนที่ตกติดต่อกันนานหลายชั่งโมง ทำให้มีปริมาณน้ำเพิ่มมากขึ้น และล้นตลิ่ง เข้าท่วมพื้นที่ซ้ำซาก ประชาชนที่บ้านเรือนอยู่ในที่ต่ำ ได้ขนของย้ายหนีน้ำกันในช่วงกลางดึก

 

น้ำท่วมยะลา หลังฝนตกหนัก

          ขณะที่ ในพื้นที่ อ.กาบัง จ.ยะลา ที่บ้านคลองชิง ต.บาละ อ.กาบัง จ.ยะลา มีน้ำป่าไหลเข้าท่วมถนน เส้นทางการจราจร และสะพาน รวมถึงน้ำเอ่อล้นคลองธรรมชาติ เข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำเช่นกัน ทั้งนี้มวลน้ำจาก อ.กาบัง จ.ยะลา ไหลท่วมเส้นทาง จราจรระหว่าง อ.กาบัง จ.ยะลา กับ อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ทำให้เส้นทางดังกล่าว รถขนาดเล็กและใหญ่ ไม่สามารถสัญจร ผ่านไปมาได้ ทั้งนี้ เนื่องจากปริมาณน้ำที่มาก จากฝนที่ตกสะสมในพื้นที่ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้น้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ลุ่มต่ำ โดยล่าสุดในเช้าของวันนี้ ฝนตกได้หยุดตกทำให้ระดับน้ำเริ่มลดลง

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ