ข่าว

ศาลให้ประกัน"น้องชายโมนา-ผู้ต้องหาหญิง"ร่วมซ่อนศพน้องน้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลให้ประกัน"ปราโมทย์"น้องชายโมนา-ผู้ต้องหาหญิง"ร่วมซ่อนศพน้องน้ำลูกจ้างสาววัย 16 ปีตายฝังดินนาน 5 ปี "ตีราคาประกันคนละเก้าหมื่นบาทหลังกองปราบคุมฝากขังครั้งแรก

            14 พ.ย.60 ร.ต.อ.ธันว์ธวัช อนุรักษนิยม พนักงานสอบสวนกองปราบปราม ได้ควบคุมตัวนายปราโมทย์ สุวรรณพิทักษ์ อายุ 43 ปี น้องชายของน.ส.กฤษณา สุวรรณพิทักษ์ หรือโมนา  และน.ส.ปรารถนา ท้วมทรัพย์ อายุ 32 ปี ทั้งสองเป็นชาว จ.เพชรบุรี ผู้ต้องหาที่ 1-2 ตามหมายจับศาลอาญาลงวันที่ 11 พ.ย.60 ข้อหาร่วมกันช่วยเหลือให้ผู้อื่นไม่ต้องรับโทษหรือให้รับโทษน้อยลงโดยทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้นพยานหลักฐานในการกระทำผิด ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา  184 จากเหตุที่น.ส.กฤษณาหรือโมนา นายจ้างได้ทำร้ายน.ส.จริยา ศักดิ์ศรี หรือน้องน้ำ ลูกจ้างสาววัย 16 ปี จนเสียชีวิตและนำร่างฝังดินไว้ใน จ.เพชรบุรี มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 14- 25 พ.ย.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้นต้องสอบพยานอีก 10 ปาก และรอผลตรวจสอบประวัติการต้องโทษ จากกองทะเบียนประวัติอาชญากร กับรอผลตรวจพิสูจน์โครงกระดูกมนุษย์และดีเอ็นเอ จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โดยพนักงานสอบสวน ได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาทั้งสองด้วยเนื่องจากผู้ต้องหาทั้งสองมีครอบครัวและญาติพี่น้องอยู่ใน จ.เพชรบุรี และพยานบุคคลส่วนใหญ่ก็อยู่ในพื้นที่ด้วยจึงเกรงว่าจะไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน

            อย่างไรก็ดีศาลพิจารณาและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้านจึงอนุญาตให้ฝากขังได้ ขณะที่ญาติผู้ต้องหาทั้งสอง ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดเพื่อขอปล่อยชั่วคราวระหว่างฝากขังเมื่อเวลา 16.00 น.เศษศาลพิจารณา แล้ว จึงอนุญาติให้ปล่อยชั่วคราว ผู้ต้องหาทั้งสองไประหว่างการฝากชังนี้ตีราคาประกันคนละเก้าหมื่นบาท 

            สำหรับคำร้องฝากขังระบุพฤติการณ์ว่า เมื่อเดือน ก.พ.55 น.ส.จริยา ศักดิ์ศรีหรือน้องน้ำ อายุ 16 ปี ซึ่งทำงานเป็นแม่บ้านอยู่กับ น.ส.กฤษณา สุวรรณพิทักษ์หรือโมนา ที่บ้านพักเขตจตุจักร กทม. ต่อมาต้นเดือน เม.ย.55 น.ส.กฤษณา ได้ทำร้าย น.ส.จริยาหรือน้องน้ำ โดยใช้กระป๋องสเปรย์ยาว 1 ฟุตทุบตีศีรษะหลายครั้ง และใช้กระบองพลาสติกแข็งทุบตีที่ขารวมทั้งใช้ที่หนีบผมที่มีความร้อนจี้ตามลำตัว จนเมื่อวันที่ 12 เม.ย.55 น.ส.จริยาหรือน้องน้ำ เสียชีวิตลงที่บ้านพักของ น.ส.กฤษณาหรือโมนาใน กทม. แล้ววันที่ 15 เม.ย.55 น.ส.กฤษณาหรือโมนา ร่วมกับน.ส.ปรารถนา ท้วมทรัพย์ ผู้ต้องหาที่ 2 นำผ้ายางและผ้าขาว 16:11 14/11/2560 ห่อศพผู้ตายแล้วทั้งสองช่วยกันนำศพใส่ท้ายรถเก๋งบีเอ็มดับเบิ้ลยู ไม่ทราบทะเบียน ขับไปที่บ้านเลขที่ 91 ม.7 ต.หนองโสน อ.เมือง จ.เพชรบุรี

            เมื่อไปถึงนายปราโมทย์ ซึ่งเป็นน้องน.ส.กฤษณาหรือโมนา ผู้ต้องหาที่ 1 ได้ช่วยกับผู้ต้องหาที่ 2 , เยาวชน และน.ส.กฤษณาหรือโมนา นำศพผู้ตายไปฝังไว้ที่นอกรั้วบ้านบริเวณใต้ต้นตาลเพื่อปิดบังการตายและเพื่อช่วยเหลือ น.ส.กฤษณา หรือโมนา นายจ้างที่ทำร้ายร่างกาย ไม่ให้ต้องรับโทษโดยทำลายซ่อนเร้นหลักฐาน   ต่อมาวันที่ 30 ต.ค.60 มารดาผู้เสียชีวิต ได้มาร้องขอให้กองบังคับการปราบปรามสืบสวนหาข้อเท็จจริงดังกล่าว กระทั่งวันที่ 3 พ.ย.60 เจ้าหน้าที่จึงได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดเพชรบุรีไปตรวจค้นบริเวณจุดฝังศพซึ่งขุดพบโครงกระดูกมนุษย์ 1 โครง โดยผู้ต้องหาทั้งสองให้การยืนยันว่าโครงกระดูกนั้น เป็นของ "น.ส.จริยาหรือน้องน้ำ" จริง ต่อมามารดาของผู้เสียชีวิตจึงได้ร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนและได้ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งสอง กระทั่งจับกุมตัวส่งพนักงานสอบสวนกองปราบปรามดำเนินคดีตามกฎหมาย  เหตุเกิดที่ แขวง-เขต จตุจักร กทม. และ ต.หนองโสน อ.เมือง จ.เพชรบุรี ชั้นสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองให้การปฏิเสธ

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ น.ส.กฤษณา สุวรรณพิทักษ์หรือโมนา นายจ้างอายุ 46 ปี นั้นก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนได้ควบคุมตัวมายื่นฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วันแล้วในข้อหาทำร้ายร่างกายจนถึงแก่ความตายและอำพรางศพฝังดินนานกว่า 5 ปีตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 290 ซึ่งจะครบกำหนดฝากขังแรก 17 พ.ย.นี้ โดยชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาเช่นกัน ขณะที่น.ส.กฤษณาหรือโมนา นายจ้าง ผู้ต้องหาดังกล่าว ก็ได้รับการปล่อยชั่วคราวไปในชั้นฝากขัง ด้วยหลักทรัพย์ที่ศาลตีราคาประกัน 250,000 บาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาลด้วย
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ