ข่าว

“นร.หญิงพิการ”ใช้เท้าเขียนหนังสือชนะคัดลายมือระดับประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดยอด!! นักเรียนหญิงพิการเมืองลับแล ใช้เท้าเขียนหนังสือ ชนะประกวดคัดลายมือระดับประเทศ แถมใช้เวลาว่างช่วยครอบครัวหารายได้ เป็นค่าใช้จ่ายพ่อป่วยมะเร็ง

 

          14 พ.ย.60 ที่บ้านเลขที่ 14/12 หมู่ 4 ต.ท่าเสา อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นบ้านเช่าของครอบครัวเมนโดซ่า พบ น.ส.ฑิฆัมพร เมนโดซ่า หรือ “น้องโมเดล” อายุ 17 ปี ซึ่งพิการทางร่างกาย แต่ใจสู้เกิน 100 และปัจจุบันเรียนอยู่ชั้น ม.3/1 โรงเรียนลับแลศรีวิทยา ต.ไผ่ล้อม อ.ลับแล และเป็นลูกสาวคนที่ 2 ของนายอพอลโล่ เมนโดซ่า ลูกครึ่งฟิลิปปินส์ และนางคุณกฤต เมนโดซ่า มีอาชีพขายของตามตลาดนัด โดยน้องโมเดล สามารถใช้เท้าเขียนหนังสือได้อย่างสวยงาม จนชนะเลิศการประกวดคัดลายมือระดับประเทศและยังเป็นเด็กกตัญญู ช่วยครอบครัวหารายได้เพื่อรักษาคุณพ่อที่ป่วยโรคมะเร็งในช่องปาก

 

“นร.หญิงพิการ”ใช้เท้าเขียนหนังสือชนะคัดลายมือระดับประเทศ

 

          นางคุณกฤต เปิดเผยว่า ครอบครัวมีลูกทั้งหมด 3 คน ชาย 1 หญิง 2 และน้องโมเดลเป็นคนกลาง หลังจากคลอดแพทย์พบว่าลูกสาวมีความผิดปกติ จากเส้นระบบประสาททำให้แขนขากระดูกผิดรูป มีความรู้สึกแต่ไม่สามารถขยับได้เหมือนคนปกติทั่วไป และส่งผลกระทบถึงการเคลื่อนไหวต่างๆ สาเหตุน่าจะมาจากช่วงตั้งครรภ์อาจโดนรังสีอันตรายโดยไม่รู้ตัว ส่งผลให้ลูกสาวมีความผิดปกติทางร่างกาย แม้จะพยายามรักษาด้วยการผ่าตัด ก็ไม่สามารถเดินไ6ด้เหมือนคนปกติทั่วไป ทุกวันจะใช้วิธีกระเถิบก้นไปกับพื้นและนั่งวีลแชร์ แต่ความพิการดังกล่าว ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการดำเนินชีวิตแต่อย่างใด ครอบครัวให้ความรักความอบอุ่น และให้การศึกษา และน้องโมเดลก็ไม่ได้ทำให้ครอบครัวและโรงเรียน คุณครู และเพื่อนผิดหวังเช่นกัน

 

“นร.หญิงพิการ”ใช้เท้าเขียนหนังสือชนะคัดลายมือระดับประเทศ

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้องโมเดล ใช้เท้าข้างขวา ที่ยังพอขยับได้ เป็นสื่อแสดงความสามารถของตัวเอง โดยเฉพาะด้านการเรียน สามารถเขียนหนังสือทั้งภาษาไทย อังกฤษ ได้อย่างเป็นระเบียบและสวยงาม จนได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนของโรงเรียนเข้าแข่งขัน คัดลายมือระดับประเทศ และได้รับการรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 นอกจากนี้ยังเก่งด้านวาดภาพระบายสี สามารถคว้ารางวัลมากมาย ด้วยวามมุ่งมั่นตั้งใจ ทำทุกอย่างจากหัวใจสู่ปลายเท้า ด้านผลการเรียนเกรดเฉลี่ย 3 กว่าทุกภาคเรียน

 

“นร.หญิงพิการ”ใช้เท้าเขียนหนังสือชนะคัดลายมือระดับประเทศ

 

          น้องโมเดล กล่าวว่า ด้วยความไม่ท้อ ไม่ยึดเอาความผิดปกติของร่างกายมาเป็นปมด้อยและโชคดีที่ได้รับความรักจากครอบครัว และอยู่ในสังคมโดยเฉพาะโรงเรียนที่ไม่มองตน เป็นปัญหา เพื่อนๆ คอยช่วยเหลือ ทั้งนี้ หลังเลิกเรียนและเวลาว่าง จะรับจ้างเขียนรายงานด้วยการคัดเป็นลายมือ และจะช่วยครอบครัวขายพวงกุญแจที่ประดิษฐ์ขึ้นเอง โดยจะออกขายตามตลาดนัดพร้อมคุณแม่ และ ขายออนไลน์ ด้วยการสร้างเพจ เป็นของตัวเองชื่อ Meso Kores Dir เพื่อช่วยหารายได้เก็บออมเป็นทุนการศึกษาและในการรักษาคุณพ่อที่ป่วยด้วยโรคมะเร็งในช่องปาก ความฝันของสาวน้อยคนดังกล่าว อยากเป็นโปรแกรมเมอร์ ออกแบบผลิตภัณฑ์ต่างๆ สำหรับผู้ที่สนใจพวงกุญแจ และให้ความช่วยเหลือ ติดต่อสอบน้องโมเดล ที่โทรศัพท์ 091-886-5575 หรือที่ธนาคารกรุงไทย เลขบัญชี 980-0-94100-2 นางคุณกฤตเมนโดซ่า เพื่อน.ส.ฑิฆัมพร เมนโดซ่า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ