ข่าว

โอนเงินผิด 2 แสนบ่ายเบี่ยงไม่ยอมคืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวตั้งใจจะโอนเงินให้ญาติ 2 แสนบาท แต่โอนผิดบัญชี ติดตามทวงถามบ่ายเบี่ยงไม่ยอมคืน


               9 พ.ย. 60  นางสาวณทชา อยู่ประพัต อายุ 42 ปี แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว ร้องสื่อมวลชนวอนขอให้สังคมช่วยทวงถามเงินจำนวน 200,000 บาท กับเสี่ยเจ้าของเต็นท์รถมือสอง หลังจากโอนเงินผิดบัญชี เพราะเข้าใจผิดไปเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา

               น.ส.ณทชา เล่าว่า มีอาชีพขายก๋วยเตี๋ยว มีญาติขอยืมเงิน 200,000 บาท ประมาณ 5 วัน จะคืนให้ จึงขอเลขบัญชีธนาคารเพื่อโอนเงิน หลังจากได้รับเลขบัญชี จึงโอนให้ 100,000 บาท 2 ครั้ง วันต่อมาญาติได้โทรถามว่าโอนหรือยัง ตกใจ เพราะได้โอนไปแล้ว จนมาสอบถามรายละเอียด จึงมารู้ว่าโอนเงินไปผิดบัญชี

               สาเหตุที่โอนเงินไม่ตรงกับชื่อบัญชีของญาติ เพราะญาติเคยให้โอนมาแล้ว 1 ครั้ง เนื่องจากเป็นชื่อบัญชีของคู่ค้า ก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ครั้งนี้ยอมรับว่ากดเลขผิดบัญชีไป เมื่อตรวจสอบเงินได้โอนไปเข้าบัญชีเจ้าของเต็นท์รถมือสอง ซึ่งญาติบอกว่าพอรู้จัก เพราะเคยซื้อรถจากเสี่ยเต็นท์รถคนนี้ และเริ่มมีการทวงถามกันตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา

               เสี่ยเต็นท์รถคนดังกล่าว ได้ผลัดวันไปเรื่อยๆ อ้างว่าติดธุระ จนมาถึงวันนี้เสี่ยเริ่มบ่ายเบี่ยง อ้างว่าไม่มีเวลาไปตรวจสอบบัญชี เพราะมีเงินเข้าหลายทาง

               จึงแจ้งไปว่ามีหลักฐานการโอนระบุบัญชีผู้รับชัดเจน แต่ก็ถูกปฏิเสธ ตอนนี้ยังไม่อยากจะเอ่ยชื่อเสี่ย แต่ก่อนจะสิ้นอายุความ 90 วันหลังจากวันโอนเงิน ก็จะเดินเรื่องทางกฎหมาย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ