ข่าว

‘ตูน’ นั่งรถตู้มอบทุนโรงเรียนวัดปากระวะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ตูน บอดี้สแลม’ ออกวิ่งวันที่ 9 ‘ก้าวคนละก้าว’ ถึง จ.นครศรีธรรมราช ยอดบริจาคพุ่ง 150 ล้านบาท


               9 พ.ย. 60  วันที่ 9 โครงการก้าวคนละก้าวของ ‘ตูน บอดี้สแลม’ เป็นไปด้วยความราบรื่น สามารถวิ่งได้ครบทั้ง 5 เซต รวมระยะทางประมาณ 50 กิโลเมตร โดยเริ่มต้นตั้งแต่เวลา 05.30 น. ออกสตาร์ทวิ่งจากบริเวณโรงเรียนบ้านพังเภา ตำบลจะทิ้งพระ อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา มุ่งหน้าไปตามถนนสายสงขลา - ระโนด โดยมีการแวะพักทุก 10 กิโลเมตร คือ ที่ปั๊มน้ำมันสนามชัย , วัดสีหยัง , โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลระวะ และโรงเรียนท่าบอน อ.ระโนด จ.สงขลา ซึ่งเป็นอำเภอสุดท้ายของจังหวัดสงขลา ที่เป็นพื้นที่รอยต่อเชื่อมกับอำเภอหัวไทร จังหวัดนครศรีธรรมราช

               ในช่วงเวลาประมาณ 16.30 น. ทางทีมงานได้มีการปรับแผนใหม่ โดยการให้ ตูน ได้นั่งรถตู้เดินทางไปมอบทุนการศึกษาและอุปกรณ์กีฬาให้กับโรงเรียนวัดปากระวะ อำเภอหัวไทร จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 10 กิโลเมตร เมื่อมอบทุนเสร็จจึงได้นั่งรถตู้ย้อนกลับมาที่โรงเรียนบ้านท่าบอน ในช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. จากนั้นจึงเริ่มออกวิ่งในเซตสุดท้าย ซึ่งเป้าหมายคือเขตอำเภอหัวไทร จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นจุดสุดท้ายของค่ำคืนนี้

               สำหรับพื้นที่ของอำเภอระโนด จังหวัดสงขลา เป็นพื้นที่รอยต่อเชื่อมกับอำเภอหัวไทร จังหวัดนครศรีธรรมราช อย่างไรก็ตาม บรรยากาศการวิ่งในวันนี้มีประชาชนออกมาให้การต้อนรับและร่วมบริจาคเงินตลอดเส้นทาง ขณะที่ยอดเงินรายได้ทะลุ 150 ล้านบาท

 

 

 

 

‘ตูน’ ประกาศ “ผมไม่ใช่ฮีโร่”

 

               ที่ ร.ร.วัดปากระวะ ต.หน้าสตน อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช “ตูน บอดี้สแลม” พร้อมคณะโครงการก้าวคนละก้าวได้เดินทางมาทำกิจกรรม ที่ ร.ร.วัดปากระวะ โดยมีประชาชนจำนวนมากมารอรับ โดยทันทีที่ ตูน ลงมาจากรถ ประชาชนและเด็กๆ ที่มารอรับพร้อมผู้ปกครองต่างแสดงความดีใจส่งเสียงเรียกชื่ออย่างสนั่น

 

‘ตูน’ นั่งรถตู้มอบทุนโรงเรียนวัดปากระวะ

 

               ขณะที่ ตูน ได้กล่าวผ่านโทรโข่งด้วยน้ำเสียงที่ค่อนข้างเหนื่อยล้า โดยแสดงความขอบคุณทุกคนที่ร่วมกันก้าวด้วยการบริจาค และต้องขอโทษที่ไม่สามารถเซ็นกีร์ต้าทุกอัน หรือเซลฟี่ได้กับทุกคน และต้องขอโทษทุกคนที่ไม่สามารถไปรับบริจาคถึงมือได้ทุกคน

 

‘ตูน’ นั่งรถตู้มอบทุนโรงเรียนวัดปากระวะ

 

               “ผมไม่ใช่ฮีโร่ แต่ฮีโร่ตัวจริงคือคุณหมอ คุณพยาบาล เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทุกคน นี่คือฮีโร่ที่แท้จริง ส่วนผมนั้นเป็นเพียงสะพานที่เชื่อมโยงน้ำใจคนไทยทุกคนเท่านั้น” เป็นคำพูดที่ ตูน ได้สร้างความประทับใจให้กับนักเรียน ผู้ปกครองและประชาชนที่มารอรับ ตูน อย่างล้นหลาม

 

‘ตูน’ นั่งรถตู้มอบทุนโรงเรียนวัดปากระวะ

 

               อย่างไรก็ตาม ตูน ได้มอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนชั้น ป.6 จำนวน 2 คน ทุนละ 1 หมื่นบาท โดยบอกว่าเป็นเงินส่วนตัว และกล่าวถึงสาเหตุที่เลือกให้ทุนแก่เด็ก ป.6 เพราะว่าสมัยเด็กๆ ฝังใจเรื่องเพื่อนคนหนึ่งซึ่งเรียนเก่งมาก แต่ไม่มีโอกาสได้เรียนต่อ จึงอยากสร้างโอกาส และได้มอบอีก 5 หมื่นบาท จากโครงการก้าวคนละก้าว ให้โรงเรียนรวมถึงมอบอุปกรณ์กีฬาแก่นักเรียนด้วย

 

‘ตูน’ นั่งรถตู้มอบทุนโรงเรียนวัดปากระวะ

 

               ซึ่งตลอดเวลาที่ ตูน ยืนพูดและทำกิจกรรมก็จะมี ก้อย แฟนสาวยืนอยู่ใกล้ๆ และถือโทรโข่งให้ จากนั้น ตูน ก็ได้ขึ้นรถของทีมงานเพื่อกลับไปยัง อ.ระโนด จ.สงขลา เพื่อออกวิ่งต่อไป โดยในวันพรุ่งนี้ (10 พ.ย.) จะหยุดวิ่งหนึ่งวัน เพื่อพักร่างกาย จากนั้นกำหนดการจะเริ่มขึ้นใหม่ในเช้ามืดวันที่ 11 พฤศจิกายน และทางจังหวัดนครศรีธรรมราช รอต้อนรับจัดกิจกรรมมอบเงินจำนวน 16 ล้านให้กับตูน ในค่ำวันที่ 11 พ.ย. ที่หน้าพระบรมธาตุเจดีย์ในตัวเมืองนครศรีธรรมราช

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ