ข่าว

แชร์สนั่นออนไลน์ ‘2 ตูบ’ ร้องเพลงชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 สุนัขร่วมร้องเพลงชาติพร้อมเด็กนักเรียน 08.00 น. ทุกวัน เพลงจบหยุดส่งเสียงไปที่อื่นทันทีเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

 

               8 พ.ย. 60  ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรี รายงานว่า เป็นเรื่องที่แปลกและน่าขำขัน เมื่อคุณครูท่านหนึ่งผู้ใช้ชื่อว่า Pannee Jeab Getudom ได้แชร์ภาพสุนัขจำนวน 2 ตัว ผ่านโลกออนไลน์ - เฟซบุ๊ก ว่า ที่ ร.ร. ไอ้ดำกับไอ้หนวด จะร้องเพลงชาติพร้อมเด็กๆ ทุกเช้า (ช่วยแชร์ด้วย ร.ร.บ้านโปร่งใหญ่ จะได้ดังๆ) โดยหลังได้ยินเสียงนักเรียนตีกลองเป่าแตรร้องเพลงชาติ สุนัข 2 ตัว จะมาวนเวียนร่วมกับนักเรียนซึ่งกำลังเข้าแถวเพื่อเคารพธงชาติและร้องเพลงชาติหน้าเสาธง เมื่อเพลงชาติจบลงน้องหมาคู่นั้นจะหยุดร้องและจะไปที่อื่นเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

 

 

               คุณครู ระบุว่า น้องหมาจะมาวนเวียนอยู่กับกลุ่มนักเรียน ก่อนจะร้องเพลงชาติ ทันทีที่ได้ยินเสียงดนตรีขึ้น เจ้าหมาสองตัวมันจะส่งเสียงร้อง คล้ายกับเป็นการร้องเพลงชาติทุกๆ วัน และจะร้องเฉพาะในเวลาเคารพธงชาติตอนเช้าเท่านั้น ถ้าเกินเวลา 08.00 น. แม้จะตีหรือฝึกซ้อมมันจะไม่มีปฏิกิริยาส่งเสียงร้องแต่อย่างใด สร้างความแปลกใจให้แก่ครูและนักเรียนอย่างมาก

               ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่เพื่อพิสูจน์ความจริงตามที่ได้ลงเฟซบุ๊ก ณ โรงเรียนบ้านโปร่งใหญ่ หมู่ 12 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ก่อนถึงเวลาเข้าแถวเคารพธงชาติตอนเช้า 08.00 น. ครูเวรจะให้นักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาล - ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เข้าแถวเพื่อเคารพธงชาติหน้าเสาธง

               ผู้สื่อข่าวได้สังเกตเห็นสุนัขเพศผู้ อายุ 2 ปี โดยคุณครูบอกว่า น้องหมาตัวที่ว่าชื่อเจ้าดำกับเจ้าหนวด จะมาวนเวียนอยู่กับกลุ่มนักเรียน เพื่อรอเวลา 08.00 น. ร้องเพลงชาติทันทีที่เจ้าดำกับเจ้าหนวดได้ยินดนตรีของนักเรียนบรรเลงเพลงชาติ พวกมันจะส่งเสียงร้องหรือเห่าตามจังหวะ เมื่อเพลงชาติจบลงเจ้าดำกับเจ้าหนวดมันจะไปที่อื่นทันทีเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

               โรงเรียนแห่งนี้จะมีสุนัขของประชาชนมาอาศัยอยู่ร่วมกับเจ้าดำและเจ้าหนวด 4 - 5 ตัว ไม่ส่งเสียงร้องหรือหอนรับเสียงดนตรีแต่อย่างใด ยกเว้นเจ้าดำกับเจ้าหนวด 2 ตัวที่มักจะมาร่วมกับนักเรียนร้องเพลงชาติตอน 08.00 น. ทุกวัน

               ถ้าไปเที่ยวที่ไหนแบบลืมเวลา ได้ยินเสียงร้องเพลงชาติมันจะรีบวิ่งมาร่วมร้องเพลงชาติด้วยแบบขาถ่างเบรกไม่ทันฝุ่นตลบมาก็หลายครั้ง ครูกับนักเรียนบอกตรงกันว่าถ้าเกินเวลานี้แม้ว่าจะซ้อมเพลงชาติในโรงเรียนจะไม่มาร้องมาให้เห็นหน้า

               แต่ถ้าก่อนร้องเพลงชาติหน้าเสาธงในตอนเช้ามันจะมาวนเวียนอยู่กับนักเรียน และจะส่งเสียงคล้ายร้องเพลงชาติตามนักเรียนทุกเช้าไป นับว่าเป็นเรื่องแปลกสำหรับเจ้าสุนัขสองตัวนี้แม้จะเป็นสุนัขบ้านๆ แต่ก็ทำอะไรแปลกๆ ให้ได้คิดตาม

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ