ข่าว

ชลบุรีสลายการชุมไล่ผู้ว่าฯ หลังรู้ข่าวโดนย้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประชาชนยังชุมนุมไล่ผู้ว่าฯ ชลบุรี หลังทราบข่าวว่าถูกย้ายไปทำงานสำนักนายกรัฐมนตรี จึงแยกย้ายกลับบ้าน


               7 พ.ย. 60  เมื่อเวลา 19.00 น. ที่ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี  ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมไล่ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้ทยอยมารวมตัวกันเหมือนทุกวัน โดยมีการรวมตัวประมาณ 100 คน พร้อมทั้งจับกลุ่มพูดคุยเหมือนเดิมเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ว่าฯ จังหวัดชลบุรี ในวันถวายดอกไม้จันทน์ ทำให้ประชาชนต้องมายืนรอกันนาน 6 - 8 ชั่วโมง บางคนทนไม่ไหวก็กลับบ้านพัก

               พ.ต.วิชัย เกษรจันทร์ ผู้บังคับหมวดรักษาความสงบเรียบร้อยที่ 1 อ.เมืองชลบุรี ได้มาชี้แจงขอให้มีการสลายการชุมนุม เพราะมติ ครม. ได้สั่งให้ นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ไปปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักนายกรัฐมนตรี ไม่มีกำหนดเวลาและยังไม่ขาดจากตำแหน่งเดิม ทำให้หลายคนพอใจ นอกจากนี้ยังได้มีการนำข้าวผัดมาเลี้ยงผู้ชุมนุมด้วย หลังจากได้ทราบข่าวการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีไปปฏิบัติหน้าที่สำนักนายกรัฐมนตรี กลุ่มผู้ชุมนุมจึงได้สลายตัวกันไป

               นายสถาพร กลางณรงค์ อายุ 47 ปี กล่าวว่า ตนไม่ได้มาชุมนุมไล่ผู้ว่าฯ แต่พยายามชี้แจงให้หลายคนเข้าใจว่า ความผิดของทางราชการเกิดขึ้นเสมอ อยากให้ยุติการชุมนุม ทั้งที่เป็นคนสุราษฎร์ธานี มาอยู่ที่ชลบุรีนานกว่า 10 ปี แล้วก็อยากให้บ้านเมืองสงบ และคิดว่าในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงมองดูอยู่ เมื่อมีการให้ผู้ว่าฯไปปฏิบัติหน้าที่สำนักนายกรัฐมนตรีก็ควรจะหยุดชุมนุมได้แล้ว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ