ข่าว

เศรษฐีใจบุญเมืองคอนบริจาค 16 ล้านให้ “ตูน บอดี้สแลม”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“จิมมี่ ชวาลา” นักธุรกิจ จ.นครศรีธรรมราช ประกาศมอบเงินให้โครงการ “ก้าวคนละก้าว” ในนามชาวนครศรีธรรมราช 16 ล้านบาท

 

               หลังจากที่กระแสข่าว นายจิมมี่ ชวาลา นักธุรกิจและเป็นผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็น “นักบุญ” ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีของชาวนครศรีธรรมราช เตรียมมอบเงินสดจำนวน 16 ล้านบาท ให้กับ นายอาทิวราห์ คงมาลัย “ตูน บอดี้สแลม” ซึ่งจะมีกำหนดการวิ่งมาถึงนครศรีธรรมราช ในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2560 นี้

               ช่วงค่ำที่ผ่านมา นายจิมมี่ ชวาลา ซึ่งอยู่ในระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช หลังจากได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้อาคารที่อยู่ติดกันจนได้รับบาดเจ็บและมีอาการแน่นหน้าอก รวมทั้งอาการป่วยเดิมอยู่แล้ว ซึ่งได้ขออนุญาตแพทย์ออกจากโรงพยาบาลมาชั่วคราว เพื่อมาทำธุระสำคัญ และได้อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าสัมภาษณ์ ในขณะที่ข้อมือซ้ายติดไอดีของผู้ป่วยและแขนซ้ายยังมีเข็มและท่อให้ยาและท่อน้ำเกลือติดอยู่

               นายจิมมี่ เปิดใจอีกครั้งเช่นเดียวกับหลายครั้งว่า การบริจาคเงินนั้นเป็นเงินของชาวนครศรีธรรมราช และ 16 ล้านนั้นจากประชากรของนครศรีธรรมราชทั้งหมดราว 15 ล้านคนเศษ ทุกคนเป็นผู้ที่ร่วมกันทำบุญครั้งนี้ไม่ใช่ จิมมี่ ชวาลา

               เขาบอกด้วยว่า ได้รับทราบข้อมูลการวิ่งของคุณตูน จากแพทย์ผู้อำนวยการโรงพยาบาลยะลา และทันตแพทย์ที่ รพ.มหาราช จึงหาข้อมูลและได้ไปเล่าถึงเรื่องนี้บนเวทีงานแต่งงาน จนเป็นกระแสข่าวขึ้น และเชื่อมั่นว่าไม่ใช่แค่เพียง 700 ล้านบาทเท่านั้น เขาเชื่อมั่นว่าตูนจะทำให้ความมหัศจรรย์เกิดขึ้น อาจจะได้มากกว่า 1,500 ล้าน 2,000 ล้านบาทก็ได้ ไม่ใช่แค่ 11 โรงพยาบาล อาจเป็น 22 หรือ 33 โรงพยาบาลก็ได้อีกเช่นกัน อุปกรณ์ทางการแพทย์หรืออะไรก็แล้วแต่ในโรงพยาบาลวันหนึ่งเราอาจเป็นผู้ใช้ก็ได้ ไม่มีใครรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในวันข้างหน้า

               จิมมี่ ยังระบุว่า ไม่อยากให้มาให้ความสำคัญกับเขา เพราะว่าสิ่งที่เขาทำนั้นเป็นสิ่งที่เกิดมาจากบรรพบุรุษที่เดินทางมาอาศัยพระบรมโพธิสมภารของพระเจ้าอยู่หัว มาถากถางเส้นทางวางระบบ เขาจึงเป็นเพียงหัวรถจักรที่พ่อแม่สร้างมาให้วิ่งบนเส้นทางที่ถูกสร้างไว้อย่างเรียบร้อยแล้ว

               อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงวันที่ 3 พ.ย. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์เพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ซึ่งอยู่ใกล้กับห้างผ้าจิมมี่ ส่งผลให้นายจิมมี่ ชวาลา มีอาการป่วยต้องเข้าไปรักษาตัวที่ รพ. ซึ่งมาวันนี้เขาบอกว่าเตรียมที่จะมอบเงินให้กับเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 1 ล้านบาท และจะตอบแทนพนักงานชายในร้าน 2 คน ที่เข้าช่วยเหลือเขาและครอบครัวอย่างไม่คิดชีวิต โดยบอกว่าจะมอบเงินให้เขาไปดูแลครอบครัวได้อย่างสบาย แต่ไม่ระบุจำนวนเงิน นอกจากนั้นยังเตรียมที่จะสมทบทุนเครื่องมือแพทย์ที่เขารวบรวมเงินได้แล้วอีก 30 ล้านบาท

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ