ข่าว

คนงานที่ถูกลอยแพในดูไบกลับเมืองไทยอีก 12 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมการจัดหางานร่วมกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองรับและอำนวยความสะดวกแก่แรงงานไทยที่กลับจากดูไงอีก 12 ราย พร้อมเตรียมสอบข้อเท็จจริงเพื่อช่วยเหลืออย่างเป็นธรรม

 

           6 พ.ย.60 - เวลา 01.30 น. ที่สนามบินสุวรรณภูมิ นายอนุรักษ์ ทศรัตน์ ช่วยราชการในตำแหน่งอธิบดีกรมการจัดหางานมอบหมายให้นายโอวาท  ทองบ่อมะกรูด ผู้อำนวยการกองทะเบียนจัดหางานกลางและคุ้มครองคนหางานและเจ้าหน้าที่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองร่วมกันรับและอำนวยความสะดวกให้กับแรงงานไทยที่เดินทางกลับมาจากเมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์กรณีแรงงานไทยประสบปัญหาถูกส่งกลับเนื่องจากไม่ผ่านการทดสอบฝีมือกับนายจ้าง จึงถูกยกเลิกสัญญาจ้าง อีกจำนวน 12 คน

         ทั้งนี้เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมาได้เดินทางมาแล้วจำนวน 19 คน โดยได้ชี้แจงสิทธิประโยชน์และข้อกฎหมายให้คนงานทราบและเข้าใจในเบื้องต้นแล้ว และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้นำคนงานทั้งหมดเข้าที่พักที่ได้จัดเตรียมไว้

         และวันนี้เวลาประมาณ 09.00 น. เจ้าหน้าที่จากกรมการจัดหางาน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.)จะร่วมกันสอบข้อเท็จคนงานทั้งหมด เพื่อคัดแยกว่าเข้าข่ายการค้ามนุษย์หรือมีการฝ่าฝืนกฎหมายใดหรือไม่ อย่างไร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ