ข่าว

ชาวปัตตานีผิดหวังรอ ‘ตูน’ มาไม่ถึง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวปัตตานีเฝ้ารอ ‘ตูน’ ท่ามกลางสายฝน ต่างผิดหวังประกาศยกเลิกเนื่องจากฝนตก


               3 พ.ย. 60  เมื่อเวลา เวลา 17.00 น. ซึ่งเป็นกำหนดการ ที่ “ตูน บอดี้สแลม” วิ่งวันที่ 3 จากยะลา จะเข้าสู่จังหวัดปัตตานี

               ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการวิ่งเพื่อการกุศลของ “ตูน บอดี้สแลม” หรือ นายอาทิวราห์ คงมาลัย นักร้องวงร็อกชื่อดัง ในโครงการ “ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ” เพื่อนำเงินที่ได้จากการวิ่งไปช่วยสมทบทุนซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ซึ่งในวันนี้ (3 พ.ย.) เป็นการวิ่งวันที่ 3 ทั้งนี้ ช่วงเช้า “ตูน” และคณะ เริ่มสตาร์ทจากจุดเริ่มต้นที่โรงเรียนบ้านตาเนาะปูเตะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ซึ่งเป้าหมายของการวิ่งในวันนี้จะไปสิ้นสุดที่ วัดธนาภิมุข ต.ปากล่อ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี รวมระยะทาง 48.50 กิโลเมตร

               ที่ วัดธนาภิมุข ต.ปากล่อ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เขตรอยต่อระหว่าง อ.เมือง จ.ยะลา กับ จ.ปัตตานี ชาวบ้าน ต.ปากล่อ อ.โคกโพธิ์ เดินทางมาเตรียมต้อนรับและให้กำลังใจกันรวมกว่า 500 คน เพื่อต้อนรับคณะนักวิ่ง ตูน บอดี้สแลม ที่หน้าวัดธนาภิมุข ซึ่งตามกำหนดเดิม จะมาถึงประมาณ 17.00 น. แต่ปรากฏว่า ยังมาไม่ถึงตามกำหนด ท่ามกลางฝนที่ตกลงมา แต่ชาวบ้านยังคงรออยู่ ต่างถือร่มท่ามกลางสายฝน ซึ่งมีการตั้งโต๊ะบริจาค เบื้องต้น ได้รับบริจาคจากชาวบ้านที่เฝ้ารออยู่ ประมาณเกือบ 4 พันบาท ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ ร้อย ทพ.4310 ฉก.ทพ.43 พร้อม จนท.ตร. ในพื้นที่คอยดูแลรักษาความปลอดภัย

               แต่ปรากฏว่าพอถึงตามกำหนดการ ยังมาไม่ถึง แต่ยังไม่ทราบว่าจะมาถึงเมื่อไหร่ ขณะเดียวกัน ฝนเริ่มตกหนัก แต่ชาวบ้านก็ยังเฝ้ารอ จนหลายฝ่ายพยายามประสานกับทีมงานที่วิ่งหลายครั้ง จนทราบกำหนดการที่แน่นอนแล้วว่า ไม่มา เนื่องจากมาถึงยะลาช้ากว่ากำหนด และถึงค่ำพอดี ทำให้การเดินทางมาปัตตานี ไม่สะดวก จึงขอเลื่อนการเดินทางมาถึงปัตตานี

               จากนั้น เจ้าหน้าที่ปล่อยเสียงตามสายประกาศให้ประชาชนในพื้นที่ที่เฝ้ารอทราบว่า คณะวิ่ง ยกเลิก เนื่องจากฝนตก และพึ่งถึงยะลา โดยเปลี่ยนกำหนดใหม่ว่า คณะวิ่งเดินทางมาถึงที่ วัดธนาภิมุข ประมาณเวลา 09.00 - 10.00 น.วันพรุ่งนี้ (4 พ.ย.) ทำให้ชาวบ้านที่เฝ้ารอผิดหวังไปตามๆ กัน แต่ก็ยังมีประชาชนเฝ้ารออยู่บางส่วน เพราะยังไม่มั่นใจ แต่พอถึงค่ำก็ยังไม่มา ประชาชนจึงได้สลาย และจะมารอใหม่ในวันพรุ่งนี้

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ