ข่าว

ชาวชลบุรีโวย ผู้ว่าฯ แจงจัดงานไม่สมพระเกียรติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวชลบุรีไม่พอใจจัดงานวางดอกไม้จันทน์ไม่สมพระเกียรติ ผู้ว่าฯ แจงปฏิบัติตามคำสั่งที่กำหนดให้ทุกจังหวัดปฏิบัติให้เหมือนกัน เพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

                30 ต.ค. 60  เมื่อเวลา 17.30 น. ที่ บริเวณหน้าพระเมรุมาศจำลอง หน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี อ.เมือง จ.ชลบุรี  ได้มีประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ จ.ชลบุรี กว่า 300 คน รวมตัวเพื่อแสดงความไม่พอใจที่จังหวัดชลบุรีจัดงานไม่สมพระเกียรติ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร วางดอกไม้จันทน์หน้าพระเมรุมาศจำลอง เนื่องจากมีการจัดงานไม่เป็นระบบ ส่งผลให้ประชาชนบางคนต้องยืนคอยนาน 7 - 8 ชั่วโมงกว่าจะได้ถวายดอกไม้จันทน์ ผู้สูงอายุบางคนเป็นลมไปก็มี และบางคนยืนรอไม่ไหวกลับบ้านพักก็มาก ประกอบกับโลกโซเชียลได้มีการแชร์ถึงการทำงานที่ไม่เหมาะสมของจังหวัดชลบุรี จึงสร้างความไม่พอใจ และมารวมตัวในครั้งนี้ โดยมี พ.ต.อ.สีห์ศักดิ์ สร้อยศรี รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้นำกำลังตำรวจ พร้อม อส.ของจังหวัดชลบุรี มาดูแลในเรื่องความสงบเรียบร้อย หลังจากนั้นกลุ่มของผู้รวมตัวประท้วงในครั้งนี้ ได้ให้มีการแต่งตั้งตัวแทน เพื่อเข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี

 

ชาวชลบุรีโวย ผู้ว่าฯ แจงจัดงานไม่สมพระเกียรติ

ภาพ Cr.นิมิตร23.20

 

ชาวชลบุรีโวย ผู้ว่าฯ แจงจัดงานไม่สมพระเกียรติ

ภาพ Cr.นิมิตร23.20

 

ชาวชลบุรีโวย ผู้ว่าฯ แจงจัดงานไม่สมพระเกียรติ

ภาพ Cr.นิมิตร23.20

 

ชาวชลบุรีโวย ผู้ว่าฯ แจงจัดงานไม่สมพระเกียรติ

ภาพ Cr.นิมิตร23.20

 

 

 

 

ผู้ว่าฯ ชลบุรี แจง ปฏิบัติตามคำสั่ง - ขอโทษที่ไม่ได้รับความสะดวก

 

                ที่ ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดชลบุรี นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้มีการประชุมเรื่องพิธีมอบทุนพระราชทาน เพื่อการศึกษาสงเคราะห์ประจำปีการศึกษา 2560 ของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยมีข้าราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง

                นายภัครธรณ์ ได้กล่าวถึงกรณีพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร วางดอกไม้จันทน์หน้าพระเมรุมาศจำลอง บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี อ.เมือง จ.ชลบุรี มีประชาชนจำนวนมากตำหนิในโลกโซเชียลว่าจัดงานไม่สมพระเกียรติ และทำให้ประชาชนต้องเข้าแถวรอนานกว่าจะได้ถวายดอกไม้จันทน์ ว่า การจัดงานถวายดอกไม้จันทน์ในครั้งนี้ ได้มีผู้ประกอบการในพื้นที่ จ.ชลบุรี ได้เสนอให้จัดพระราชพิธีฯ ให้สมพระเกียรติ โดยจัดให้เหมือนกับพระราชพิธีฯ ที่จัดขึ้นบริเวณพระเมรุมาศ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง จึงได้ตอบผู้ประกอบการเหล่านั้นไปว่า อยากให้จัดแบบพอเพียงมากกว่า จะได้ไม่สิ้นเปลืองงบประมาณ ส่วนการที่มีข้าราชการและผู้มีจิตอาสามาช่วยงาน ก็ไม่ได้มีการบังคับแต่อย่างใด อยากให้ทุกคนทำงานด้วยจิตอาสาจริงๆ ทำได้แค่ไหน ก็เท่านั้น

                อย่างไรก็ตาม แม้กระทั่งดึกดื่นเที่ยงคืนก็ยังมีข้าราชการ ผู้มีจิตอาสา ยังทำงานกันอยู่จำนวนมากเช่นกัน ส่วนกรณีที่ประชาชนจะต้องเข้าแถวกันนานกว่าจะได้ถวายดอกไม้จันทน์นั้น ในเรื่องนี้ได้ปฏิบัติตามคำสั่งที่กำหนดให้ทุกจังหวัดปฏิบัติให้เหมือนกัน เพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

                "ขอโทษชาวชลบุรีด้วยที่ไม่ได้รับความสะดวกในการมาร่วมงานพระราชพิธีถวายดอกไม้จันทน์ในครั้งนี้ด้วย"

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ