ข่าว

ปชช.เต็มบาทวิถีถนนหน้า“วัดราชบพิธฯ”แล้ว!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประชาชนเต็มบาทวิถี ถนนหน้า“วัดราชบพิธฯ”เปิดจุดคัดกรอง เข้าแถวรับ“สติ๊กเกอร์ใบโพธิ์” รอชมริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศที่ 6 ตลอดเส้นถนนราชบพิธ

 

           29 ต.ค.60-บรรยากาศบริเวณบาทวิถี ถนนด้านหน้าวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ซึ่งเป็นบริเวณที่ริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ ที่ 6 อัญเชิญพระบรมราชสรีรางคาร พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิธ จากวัดพระศรีรัตนศาสดารามมาบรรจุ เมื่อเวลา 14.30 น. ณ วัดราชบพิธฯ มีประชาชนมาจับจองที่นั่งริมบาทวิถีถนนราชบพิธฯซึ่งเป็นด้านหน้าวัดราชบพิธเต็มทั้งพื้นที่แล้ว ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเปิดจุดคัดกรองเพื่อให้ผู้ที่มาจับจองพื้นที่ ่มีที่นั่งแล้วได้เข้าแถวแลกสติ๊กเกอร์ ลักษณะใบโพธิ์ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ให้สามารถนั่งบริเวณถนนราชบพิธที่เป็นเส้นทางริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ ที่ 6 ผ่านและใกล้วัดราชบพิธฯมากที่สุด ซึ่งขณะนี้เต็มจำนวนที่บาทวิถีจะรองรับประชาชนได้แล้ว 

 

ปชช.เต็มบาทวิถีถนนหน้า“วัดราชบพิธฯ”แล้ว!!

           ส่วนประชาชนที่เดินทางมายังวัดราชบพิธหลังจากนี้ จะไม่เปิดให้เข้านั่งถนนราชบพิธ แต่สามารถนั่งบริเวณริมบาทวิถีถนนบำรุงเมืองที่อยู่ใกล้รั้ววัดราชบพิธได้ รวมถึง ถนนอัษฎางค์ที่เป็นเส้นทางริ้วขบวนฯผ่านเมื่อออกจากวัดราชบพิธไปยังวัดบวร

 

ปชช.เต็มบาทวิถีถนนหน้า“วัดราชบพิธฯ”แล้ว!!

 

ปชช.เต็มบาทวิถีถนนหน้า“วัดราชบพิธฯ”แล้ว!!

ประชาชนจับจองที่นั่งเต็มบาทวิถีถนนอัษฏางค์ก่อนขึ้นสะพานช้างโรงสี

          น.ส.คันธรัตน์ มณีโชติ หนึ่งในประชาชนที่ได้รับสติ๊กเกอร์ใบโพธิ์นั่งบาทวิถีถนนราชบพิธ กล่าวว่า เดินทางมาตั้งแต่ช่วงเวลา 09.00 น.วันที่ 29 ตุลาคม 2560 ตั้งใจแล้วว่าจะต้องมาร่วมพระราชพิธีฯในวัดสุดท้ายที่จะมีการบรรจุพระบรมราชสรีรางคารให้ได้ เพื่อเป็นการส่งเสด็จในหลวงรัชกาลที่ 9 ครั้งสุดท้าย อีกทั้ง เมื่อช่วงพระราชพิธีฯในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 เดินทางมาตั้งแต่วันที้ 25 ตุลาคม 2560 แต่ไม่สามารถผ่านจุดคัดกรองเข้าไปร่วมพระราชพิธีฯในพื้นที่ด้านในจุดคัดกรอง วันนี้จึงตั้งใจมาร่วมที่วัดราชบพิธ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ