ข่าว

ปาฏิหาริย์มีจริง ?? "พระของพ่อ" ร่วมใจต่อชีวิตเด็กป่วยมะเร็ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พระของพ่อ" ร่วมใจช่วยต่อชีวิตเด็กป่วยมะเร็งต่อมน้ำเหลือง-หัวใจโต พ่อสุดดีใจเข้าร่วมบวชถวายเป็นพระราชกุศล ร.9 และอุทิศส่วนกุศลให้ลูก



 

          28 ต.ค.60 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระสงฆ์จากโครงการบรรพชาอุปสมบทเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ระหว่างวันที่ 16-30 ต.ค.60 ซึ่งดำเนินการโดยจังหวัดสระแก้ว จำนวน 164 รูป ที่วัดเหล่าอ้อย อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้ร่วมกันบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือ ด.ช.พงศกร ดีลัน หรือ น้องกัส อายุ 12 ปี ชาวบ้านโนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว หลังจากป่วยด้วยอาการปวดท้อง ต้องผ่าตัดไส้ติ่ง ลุกลามจนพบมะเร็งต่อมน้ำเหลืองและโรคหัวใจโต ครอบครัวมีฐานะยากจน ต้องอาศัยป่าช้าเก่าปลูกกระท่อม มุงด้วยสังกะสีเก่าอยู่ชั่วคราวในปัจจุบัน

ปาฏิหาริย์มีจริง ?? "พระของพ่อ" ร่วมใจต่อชีวิตเด็กป่วยมะเร็ง

          พระยุทธนา ญาณวโร หนึ่งในพระ 164 รูป ที่บวชถวายในหลวง ร.9 เปิดเผยว่า ภายหลังพระสงฆ์ที่น้อมใจบวชถวายพ่อหลวงทราบว่า มีพระองค์หนึ่ง ชื่อ พระประจวบ ดีลัน อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นพ่อของ ด.ช.พงศกร ดีลัน ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองและโรคหัวใจโต ร่วมบวชด้วย จึงได้ปรึกษา พระสิริวุฒิเมธี เจ้าอาวาสวัดเหล่าอ้อยและรองเจ้าคณะจังหวัดสระแก้ว และคณะสงฆ์ที่ร่วมบวชด้วยกัน จนได้รับฉันทามติให้เข้าช่วยเหลือ พร้อมทั้งร่วมกันบริจาคเงินเป็นทุนสำหรับต่อชีวิตให้กับเด็กคนนี้ ถือเป็นการร่วมกันสร้างบุญถวายในหลวง ร.9 ก่อนการลาสิกขาบทในวันที่ 30 ต.ค.นี้ด้วย จึงร่วมกันบริจาคเงินจำนวน 19,990 บาท มอบให้ผู้เดือดร้อนดังกล่าว 

ปาฏิหาริย์มีจริง ?? "พระของพ่อ" ร่วมใจต่อชีวิตเด็กป่วยมะเร็ง

           ทั้งนี้ ตัวแทนคณะสงฆ์ในโครงการฯ จำนวน 7 รูป ประกอบด้วย พระ พ.ต.ท.หอมละออ สุวรรณชัย ฉายา อนาวิโล ,พระ ร.ต.ท.ณัฐกมนต์ บุญเพ็ง ฉายา นิปโก ,พระยุทธนา พึ่งน้อย ฉายา ญาณวโร ,พระ ด.ต.ประยูร พัฒดำ ฉายา ปยุตโต ,พระ จ.ส.อ.ศุภกร  ดากลาง ฉายา กตสาโร ,พระ จ.ส.อ.บุญชอบ กันหา ฉายา อุทโย ,และพระประจวบ ดีลัน ฉายา โฆสิโต ซึ่งเป็นพ่อของเด็ก ได้เดินทางไปเยี่ยม "น้องกัส" ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองและโรคหัวใจโต ที่บ้านเลขที่ 260 ม.1 ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว เพื่อสอบถามความเดือดร้อน ปัญหาอุปสรรค และอาการของน้องกัส พร้อมทั้งมอบสิ่งของและเงินช่วยเหลือบางส่วนด้วย 

ปาฏิหาริย์มีจริง ?? "พระของพ่อ" ร่วมใจต่อชีวิตเด็กป่วยมะเร็ง

          พระประจวบ ดีลัน โฆสิโต พ่อของเด็กที่ป่วยมะเร็งต่อมน้ำเหลืองและโรคหัวใจโต กล่าวว่า รู้สึกดีใจ ที่มีผู้ใจบุญเข้าช่วยต่อชีวิตให้กับลูกชายคนนี้ และขอขอบคุณผู้มีจิตเป็นบุญกุศลทุกท่าน ตนตั้งใจเข้ามาร่วมบวชในโครงการฯ ถวายแด่ในหลวง และอุทิศบุญกุศลให้ลูก ชีวิตที่ผ่านมาแสนลำบากในการพาลูกเดินทางจาก อ.โคกสูง ไปรักษาที่ รพ.พระปกเกล้าทุกเดือน บางครั้งไม่มีเงินติดตัวกันเลย หลังไปวางดอกไม้จันทน์ที่พระเมรุมาศจำลองที่จังหวัด และถ่ายภาพเมรุมาศจำลองเห็นแสงที่น่าอัศจรรย์ ก็เกิดปรากฏการณ์ เข้ามาช่วยเหลือลูกชาย อยากให้ลูกหายจากโรคและมีชีวิตเหมือนเด็กทั่วไปอีกครั้ง จึงขอให้ปาฏิหาริย์มีจริงสักครั้ง 

ปาฏิหาริย์มีจริง ?? "พระของพ่อ" ร่วมใจต่อชีวิตเด็กป่วยมะเร็ง

           ด้าน นายรุ่งศิลป์ สุขสวัสดิ์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.1 บ้านโนนหมากมุ่น อ.โคกสูง กล่าวว่า ครอบครัวนี้อยู่กันลำบาก พ่อมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ส่วนแม่ก็ไม่แข็งแรงนัก และต้องดูแลลูกคนเดียว ช่วงที่พ่อเขาไปบวชถวายเป็นพระราชกุศลให้ในหลวง แม่ก็ต้องดูแลลูกคนเดียว และทราบว่าวันที่ 2 พ.ย.นี้ หมอนัดให้ไปตรวจอีกครั้งด้วย ถือว่าเด็กอาการดีขึ้นบ้างจากเมื่อครั้งที่ต้องไปทำคีโมบ่อยๆ ที่ รพ.พระปกเกล้า จ.จันทบุรี เด็กจะอาการแย่มาก บริเวณหน้าท้องและอกมีร่องรอยการผ่าตัดเต็มไปหมด เห็นแล้วก็สงสาร ส่วนทางราชการก็เข้ามาช่วยดูแลบ้างตามระเบียบ จึงอยากวิงวอนผู้มีจิตเมตตาขอให้ร่วมกันช่วยเหลือเด็กป่วยเพื่อเอาบุญด้วย

ปาฏิหาริย์มีจริง ?? "พระของพ่อ" ร่วมใจต่อชีวิตเด็กป่วยมะเร็ง

           อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่ต้องการช่วยเหลือ ด.ช.พงศกร ดีลัน หรือ น้องกัส เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปรักษาตัว สามารถร่วมบริจาคได้โดยตรง ที่ นายประจวบ ดีลัน หมายเลขที่บัญชี 020-0-9064009-9 ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) สาขาตาพระยา หรือ โทร. 096-713-4579  

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ