ข่าว

ชาวศรีสะเกษถวายดอกไม้จันทน์เนืองแน่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประชาชน จ.ศรีสะเกษ ร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

 

               26 ต.ค. 60  ที่ วัดประชานิมิต อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ  นายสุริยา บุตรจินดา นายอำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ นำข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน อาสาสมัครทำความดีถวายพ่อ รวมกว่าหนึ่งหมื่นคน ประกอบพิธีถวายดอกไม้จันทน์ เพื่อถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เพื่อร่วมส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดไม่ได้ ที่พระองค์ทรงทำเพื่อประชาชนของพระองค์ที่เป็นคนไทยมาตลอดระยะเวลา 70 ปี ขณะเดียวกัน ได้มีชาวต่างชาติที่เดินทางบินตรงมาจากประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเดินทางมาร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ภายหลังจากรับทราบว่าพระเจ้าแผ่นดินของไทยเสด็จสวรรคต จากเพื่อนที่เป็นคนไทย และทราบว่า ทำไมคนไทยรักพระเจ้าอยู่หัวของเขาขนาดนี้ จากการรับทราบจากข่าวสารที่ส่งไปจากเพื่อนคนไทย ลงทุนซ้อมไหว้มาจากต่างแดน และเตรียมชุดสีดำ ที่เป็นผ้าไหมของไทย ซื้อ ตัดสวมมาจากประเทศสหรัฐอเมริกา และเดินทางมาถึงเมื่อสองวันที่แล้ว

               โดยบรรยากาศทั่วๆ ไปเต็มไปด้วยความสงบ เรียบร้อย สถานที่ที่จัดเตรียมได้อย่างสวยงามสมพระเกียรติ แม้จะเป็นเพียงสถานที่วางถวายดอกไม้จันทน์ ไม่ได้สร้างเป็นพระเมรุมาศก็ตาม ภายหลังจากที่นายอำเภอได้ประกอบพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ตามหลังที่ได้รับสัญญานถ่ายทอดสดมาจากส่วนกลางแล้ว ได้กราบนิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 200 รูป จากทุกวัดในเขตอำเภออุทุมพรพิสัย ได้เข้าวางดอกไม้จันทน์ ต่อด้วยข้าราชการชัดสายสะพาน ข้าราชการในสังกัดหน่วยงานที่สวมชุดปกติขาวไว้ทุกข์ ประชาชนที่สวมชุดดำไว้ทุกข์ตามจารีตประเพณี คำแนะนำจากส่วนกลาง ซึ่งในส่วนของประชาชนได้มีชาวต่างชาติที่มีเพื่อนเป็นคนไทยบินตรงมาร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ด้วยความสงสัยว่า ทำไมคนไทยรักพระเจ้าอยู่หัวมากขนาดนี้ ซึ่งแม้จะพูดไทยไม่ได้เลยสักคำ อ่านไทยไม่ออก แต่พอที่จะทราบแล้วในวันนี้

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ