ข่าว

ขนส่งพร้อมฟันโทษหนักอ้างจิตอาสาฉวยโอกาส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ข่าวประชาสัมพันธ์ กรมการขนส่งทางบก ฉบับที่ 15 ประจำวันที่ 25 ตุลาคม 2560

 

               นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยถึงกรณีที่มีผู้ฉวยโอกาสนำรถมารับส่งประชาชนโดยอ้างตัวว่าเป็นจิตอาสาให้บริการรับส่งฟรีสำหรับประชาชนที่ต้องการเข้าร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร แต่เมื่อส่งถึงที่หมายแล้วกลับเรียกเก็บเงินกับประชาชนนั้น กรมการขนส่งทางบกขอความร่วมมือให้หยุดทำพฤติกรรมดังกล่าวทันที เนื่องจากสร้างความเดือดร้อนและเป็นการฉวยโอกาสเอาเปรียบประชาชนที่เดินทางมาร่วมงานพระราชพิธีฯ ด้วยความตั้งใจ

               ทั้งนี้ หากประชาชนพบเห็นเหตุการณ์ดังกล่าวสามารถจดหมายเลขทะเบียนรถ ถ่ายคลิป ถ่ายรูปรถและคนขับรถดังกล่าว เพื่อเป็นหลักฐานประกอบการแจ้งความดำเนินคดี โดยสามารถแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ประจำกองอำนวยการร่วมฯ ในพื้นที่ หรือแจ้งมายังศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารและรับเรื่องร้องเรียน 1584 ของกรมการขนส่งทางบกได้เช่นเดียวกัน ซึ่งหากตรวจสอบพบว่าเป็นผู้ให้บริการรถสาธารณะ พิจารณาโทษสถานหนัก พักใช้-เพิกถอนใบอนุญาตขับรถทันที

               อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อป้องกันกลุ่มฉวยโอกาสในคราบจิตอาสาเรียกเก็บเงินประชาชน กรมการขนส่งทางบกขอความร่วมมือผู้ที่จะมาเป็นจิตอาสารับ - ส่งประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มผู้ให้บริการรถโดยสารสาธารณะ ให้แจ้งความประสงค์ลงทะเบียนเป็น รถโดยสารจิตอาสารับ - ส่งประชาชนฟรี กับกรมการขนส่งทางบก ซึ่งจะได้รับป้ายจิตอาสาสำหรับติดแสดงไว้ที่รถ ทั้งนี้ สำหรับรถจิตอาสาที่จะเข้าร่วมให้บริการรับส่งประชาชนฟรีทุกคัน ให้รับส่งประชาชนได้เฉพาะพื้นที่รอบนอก หรือจุดรับ - ส่งรถ shuttle bus 5 จุด ได้แก่ แยกอรุณอมรินทร์ แยกวิสุทธิกษัตริย์ สนามม้านางเลิ้ง บ้านมนังคศิลา แยกเมอร์รี่คิงส์ และต้องออกจากพื้นที่ทันทีที่รับ - ส่งเรียบร้อยแล้ว

               โดยจะมีผู้ตรวจการประจำทุกจุดจอด เพื่อความระเบียบเรียบร้อยและความปลอดภัยในการเดินทาง พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจทั้งใน - นอกเครื่องแบบ และสายตรวจ ขสมก. เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่กวดขันการให้บริการรถสาธารณะอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการฉวยโอกาสเอาเปรียบประชาชนในทุกรูปแบบ พร้อมกันนี้ ได้ประชาสัมพันธ์ไปยังจิตอาสาเพื่อให้ร่วมดูแล หากพบเห็นการเก็บค่าโดยสารเกินหรือพฤติกรรมให้บริการไม่ปลอดภัย ให้จดหมายเลขทะเบียนรถ แล้วแจ้งมาที่ศูนย์ 1584 เพื่อประสานงานเจ้าหน้าที่กวดขันลงโทษ ซึ่งกรมการขนส่งทางบกจะใช้มาตรการลงโทษขั้นสูงสุดทุกกรณีความผิด พักใช้ - เพิกถอนใบอนุญาตขับรถทันที

               กรมการขนส่งทางบกขอเชิญชวนผู้ประกอบการและผู้ให้บริการรถโดยสารสาธารณะทุกประเภท ทั้งรถแท็กซี่ , รถจักรยานยนต์รับจ้าง , รถโดยสาร ฯลฯ ร่วมทำความดีให้บริการด้วยมิตรไมตรีใจเอื้ออาทร อำนวยความสะดวกประชาชนที่จะเดินทางเข้าร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

 

----------------------   

กลุ่มประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร

สำนักงานเลขานุการกรม

กรมการขนส่งทางบก

โทร. 0-2271-8805 - 6

Fax. 0-2271-8805

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ