ข่าว

น้ำป่าพัด'พังแม่หมู' ควาญช่วย 3 ชม.ปลอดภัย!! (ชมคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น้ำป่าแม่แตงเชี่ยวกราก ซัด”ช้างพังแม่หมู” วัย 53 ปี ไหลไปไกลกว่า 1 กม. ก่อนควาญช้างในพื้นที่ใช้เวลากว่า 3 ชม.ช่วยเหลือได้สำเร็จ

 

               ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ช่วงเย็นวานนี้ (24 ต.ค.60) หลังจากที่มีฝนตกอย่างต่อเนื่องหลายพื้นที่ในจ.เชียงใหม่ กระทั่งได้เกิดสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากลงยังลำน้ำแม่แตง ส่งผลให้เกิดมวลน้ำปริมาณมากไหลเชี่ยวกรากอย่างรวดเร็ว ค่อนข้างมีความเสี่ยงต่อผู้ที่อาศัยอยู่ริมน้ำแม่แตง ขณะที่ได้มีประชาชนบางส่วนพบเห็นว่าได้มีช้างเชือกหนึ่ง ถูกน้ำป่าพัดพามาตามกระแสน้ำด้วย โดยได้มีผู้บันทึกภาพไว้ได้ เป็นภาพที่ช้างจมน้ำเกือบมิดตัวเห็นเพียงหลังช้างบางส่วน บริเวณสะพานบ้านห้วยป่าซาง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่  ทราบภายหลังว่า ช้างดังกล่าว เป็นช้างเพศเมีย ชื่อช้างพังแม่หมู อายุ 53 ปี ซึ่งลื่นล้มตกลงไปในลำน้ำแม่แตง ก่อนจะถูกน้ำพัดพาไปไกลกว่า 1 กิโลเมตร กระทั่งคนงานจากปางช้างแม่ตะมาน ได้เข้าช่วยเหลือ กระทั่งสามารถขึ้นฝั่งได้สำเร็จ ปลอดภัยแล้ว

               นางอัญชลี กัลมาพิจิตร เจ้าของปางช้างแอลลี่ เปิดเผยว่า ว่าเมื่อเย็นวานนี้ ช้างพังแม่หมู ได้ลงเล่นน้ำบริเวณลำน้ำแตงตามปกติดังเช่นทุกวัน กระทั่งได้มีน้ำป่าไหลทะลักลงมาอย่างรวดเร็ว โดยควาญช้างที่อยู่ในบริเวณนั้นเองก็ไม่ทันตั้งตัว และได้ส่งเสียงเรียกและพยายามให้ช้างพังแม่หมูขึ้นจากน้ำ แต่ช้างพังแม่หมูก็ไม่ยอมขึ้น จนกระแสน้ำไหลแรงพัดลอยไปตามน้ำ กว่า 1 กิโลเมตร โดยควาญช้างจากปางช้างของตนและปางอื่นๆใกล้เคียง ได้พยายามเข้าช่วยเหลือเป็นเวลานานกว่า 3 ชั่วโมง จนกระทั่งสามารถช่วยเหลือนำช้างขึ้นมาจากน้ำได้สำเร็จอย่างปลอดภัย โดยเบื้องต้นได้ให้สัตวแพทย์ตรวจร่างกายแล้วพบว่า ช้างพังแม่หมูไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด และมีสุขภาพดีเป็นปกติ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ