ข่าว

จิตอาสาพร้อม ทำเพื่อพ่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จิตอาสากรมเจ้าท่า เร่งล้างทำโรงเรียนมัธยมวัดดุสิต ท่าเทียบเรือ พร้อมปฏิบัติงานรักษาความปลอดภัยการเดินทางทางน้ำ ด้านพนักงานเก็บขยะทุ่มสุดตัว ทำเพื่อพ่อ

 

 

          24 ต.ค.60 - จิตอาสากรมเจ้าท่าได้เข้าพื้นที่ท่าเทียบเรือต่างๆ เพื่อปฏิบัติงานล้างทำความสะอาดเรือ และนำโบว์ชัวร์อธิบายการเดินทางเข้าร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร มาส่งมอบให้พนักงานเก็บเงินค่าโดยสารเรือข้ามฟากและเรือด่วนเจ้าพระยา สำหรับแจกจ่ายให้กับประชาชนใช้เป็นคู่มือประกอบการเดินทาง ในส่วนของด้านหน้าท่าเรือ กรมเจ้าท่าได้ติดป้ายประกาศการเดินเรือด่วน โดยในวันที่ 25 ต.ค.เวลา 12.00 - 20.00 น. เรือด่วนจะงดจอดรับส่งที่ท่าพระอาทิตย์ ท่าช้าง และท่าราชินี วันที่ 26 ต.ค. เรือด่วนให้บริการฟรีตลอดทั้งวัน แต่จะปิดการเดินเรือในพื้นที่งานพระราชพิธีตั้งแต่สะพานพระราม 8 ถึงสะพานพุทธฯ และวันที่ 27 ต.ค. เวลา 6.00 - 14.00 น. งดรับส่งท่าพระอาทิตย์ ท่าช้าง และท่าราชินี

จิตอาสาพร้อม ทำเพื่อพ่อ

จิตอาสาพร้อม ทำเพื่อพ่อ

 

          นายวงศธรฐ์ พุทธชาติ พนักงานราชการกรมเจ้าท่า ฝ่ายเรือขุดลอก กล่าวว่า ตนและเพื่อนร่วมงานได้สมัครเข้ามาทำงานจิตอาสาของกรมเจ้าท่า ออกปฏิบัติหน้าที่แจกจ่ายแผ่นพับอธิบายการเดินทางเข้าร่วมงานพระราชพิธีฯ และช่วยทำความสะอาดบริเวณท่าเรือเพราะในช่วงนี้น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาขึ้นสูง จึงต้องเร่งขัดพื้นทำความสะอาดท่าเทียบเรือทุกจุด เพื่อไม่ให้ประชาชนที่สัญจรไปมาเกิดอุบัติเหตุลื่นล้ม โดยระหว่างวันที่ 26-27 ต.ค. จะแต่งเครื่องแบบเพื่อปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณท่าเรือต่างๆ

จิตอาสาพร้อม ทำเพื่อพ่อ

          นางอัจฉรา เพ็งพุก พนักงานทำความสะอาดกรุงเทพมหานคร เขตบางกอกน้อย กล่าวว่า ในช่วงวาระสำคัญนี้ ตนและเพื่อนร่วมงานทุ่มเททำงานแบบไม่มีวันหยุด เพื่อทำหน้าที่รักษาความสะอาดและจัดเก็บขยะ โดยเฉพาะบริเวณที่เป็นจุดแจกอาหาร แม้จะเหนื่อยแต่ก็เต็มใจทำ เพราะงานของพ่อสำคัญกว่าเรื่องอื่นๆทั้งหมด สำหรับขยะที่จัดเก็บทั้งหมดจะถูกลำเลียงไปยังรถอัดขยะไฟฟ้า ซึ่งกทม.นำเข้ามาจอดไว้ภายในโรงเรียนมัธยมวัดดุสิตาราม ทั้งนี้เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก ไม่ต้องมีรถขนขยะเข้ามาจัดเก็บภายในพื้นที่.

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ