ข่าว

กองทัพบก เปิดพื้นที่ภายใน รับ ปชช.ถวายดอกไม้จันทน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทบ.เตรียมพร้อม รับปชช. 150,000คน ถวายดอกไม้จันทน์ "ในหลวงร.9" จัด "เต็นท์-จอแอลอีดี"  เตรียมอาหาร-น้ำดื่ม-ห้องสุขาบริการทั้งวัน

21 ต.ค.60 พล.ต.นิรันดร ศรีคชา ผู้อำนวยการสำนักกิจการพลเรือน กรมกิจการพลเรือนทหารบก (กร.ทบ.) กล่าวถึงความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันที่ 26 ต.ค.นี้ ซึ่งกองทัพบกเป็นหนึ่งใน 16 จุดที่ติดตั้ง ซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ขนาดใหญ่ที่กทม. จัดทำขึ้น ว่า  กองทัพบกได้ตั้งเต็นท์ขนาดใหญ่ เพื่อให้ประชาชนพักคอยระหว่างรอร่วมพิธี จำนวน 10 กว่าเต็นท์ บริเวณสนามฟุตบอล ด้านหน้ากองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน พร้อมติดตั้งจอแอลซีดีขนาดใหญ่ เพื่อรับสัญญาณถ่ายทอดสดจากมณฑลพิธีท้องสนามหลวง และติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่าง

กองทัพบก เปิดพื้นที่ภายใน รับ ปชช.ถวายดอกไม้จันทน์

พล.ต.นิรันดร กล่าวว่า โดยจะเปิดประตูด้านหน้าบก.ทบ. ซึ่งอยู่ตรงข้ามเวทีมวยราชดำเนินให้ประชาชนเข้ามาภายในบก.ทบ. ตั้งแต่ 08.00 - 22.00 น. วันที่ 26 ต.ค. แต่จะเริ่มพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ในเวลา 09.00 น. โดยประชาชนทุกคนต้องเข้าเดินผ่านเครื่องตรวจจับอาวุธและโลหะก่อนเข้ามาภายในบก.ทบ. ซึ่งกองทัพบกได้จัดเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกพิธีถวายดอกไม้จันทน์ และดูแลความปลอดภัยประมาณ 500 นาย อีกทั้งกองทัพบกได้เตรียมอาหารและเครื่องดื่มจากกรมพลาธิการทหารบก และภาคเอกชนที่สนับสนุนไว้คอยบริการประชาชนที่มาร่วมพิธีฯตลอดทั้งวัน และยังได้เตรียมรถสุขาเคลื่อนที่ รวมถึงเปิดให้ประชาชนสามารถใช้ห้องน้ำภายในอาคารของบก.ทบ.ได้ด้วย

กองทัพบก เปิดพื้นที่ภายใน รับ ปชช.ถวายดอกไม้จันทน์

"คาดว่าทุกอย่างจะพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ในวันที่ 25 ต.ค. ซึ่งด้านหน้าบก.ทบ.สามารถรองรับประชาชนที่หมุนเวียนมาถวายดอกไม้จันทน์ได้ประมาณ 150,000 คน เราได้เตรียมดอกไม้จันทน์ ประมาณ 150,000 ดอก หากไม่เพียงพอก็สามารถขอเพิ่มจากกทม. ซึ่งขอให้คำยืนยันว่ากองทัพบกมีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการอำนวยความสะดวกประชาชนในวันที่26 ต.ค.นี้ ซึ่งคนไทยจะได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร" พล.ต.นิรันดร กล่าว 

กองทัพบก เปิดพื้นที่ภายใน รับ ปชช.ถวายดอกไม้จันทน์

กองทัพบก เปิดพื้นที่ภายใน รับ ปชช.ถวายดอกไม้จันทน์
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ