ข่าว

โอ๊คซัดดีเอสไอภาพลักษณ์ห่วยไร้เครดิตหงอมาร์ค !?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พานทองแท้ : ถ้ามาตรฐานของหน่วยงานต้นน้ำทางกระบวนการยุติธรรมยังละเมิดสิทธิบุคคลอื่นเช่นนี้ ประชาชนจะคาดหวังความยุติธรรมจากท่านได้อย่างไร..?

 

               โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย ทักษิณ ชินวัตร โพสต์ภาพข้อความผ่านเพจ Oak Panthongtae Shinawatra เล่าเหตุการณ์ไปดีเอสไอ รับทราบข้อกล่าวหากรณีปล่อยกู้แบงก์กรุงไทย ชี้ ถ้ามาตรฐานของหน่วยงานต้นน้ำทางกระบวนการยุติธรรมยังละเมิดสิทธิบุคคลอื่นเช่นนี้ ประชาชนจะคาดหวังความยุติธรรมจากท่านได้อย่างไร..? ระบุ

 

โอ๊คซัดดีเอสไอภาพลักษณ์ห่วยไร้เครดิตหงอมาร์ค !?

 

               ‘ ผมมีเรื่องจะมาเล่าให้ฟัง เหตุการณ์ที่ผมไป DSI เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาฯ กรณีปล่อยกู้แบงก์กรุงไทย เมื่อวันก่อนครับ

               ในวันนั้น เจ้าหน้าที่ฯ ที่ปฏิบัติงาน ได้มาคุยกับผมว่า พวกเขาต้องทำงานด้วยความระมัดระวัง เพราะคราวก่อนก็มีเจ้าหน้าที่ฯ ไปแอบถ่ายภาพ ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี มารับทราบข้อกล่าวหาฯ ในทำนองเดียวกันนี้

               ต่อมา ภาพนั้นได้หลุดออกไปยังสื่อมวลชน จนทำให้นายอภิสิทธิ์ฯ ถึงกับต้องโทรมาต่อว่าอธิบดีฯ และจะดำเนินการฟ้องร้อง ในฐานที่ DSI ละเมิดสิทธิส่วนบุคคล จนกระทั่งอธิบดี DSI ต้องตั้งคณะกรรมการสอบสวน หาตัวคนที่ถ่ายภาพดังกล่าวออกไปเผยแพร่

               เมื่อได้ยินดังนั้น ผมจึงได้เงยหน้า และชี้ขึ้นไปที่กล้องวงจรปิด พร้อมกับกล่าวว่า ถ้าภาพจะหลุด ก็มาจากกล้องพวกนี้แหละ เพราะดูแล้วไม่มีบุคคลอื่นใด ที่จะเข้ามาถ่ายรูปในนี้ได้ แต่เจ้าหน้าที่ก็ได้ยืนยันว่า กล้องนี้เป็นกล้องของทางราชการ ที่ใช้เพื่อประโยชน์ในการรักษาความปลอดภัย "ไม่ได้ใช้เพื่อการถ่ายรูปบุคคลใดๆ เพื่อนำไปส่งให้สื่อมวลชน"

               แต่มาวันนี้ได้มีภาพตัวผม ขณะที่ไปรายงานตัวที่ DSI หลุดออกมาจริงๆ โดยโฆษกฯ DSI ได้ออกมายอมรับอย่างเป็นทางการว่า เป็นผู้ส่งภาพดังกล่าวให้สื่อมวลชน "เพื่อเป็นการพิสูจน์ข้อเท็จจริง ว่าพานทองแท้ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว"

               ถ้ามาตรฐานการทำงาน ของหน่วยงานต้นน้ำ ทางกระบวนการยุติธรรม ให้ความเป็นธรรมด้วยการละเมิดสิทธิบุคคลอื่นเช่นนี้ ประชาชนจะคาดหวังความยุติธรรม จากหน่วยงานนี้ได้อย่างไร..?

               ผมคงต้องถามไปยัง ว่า หน่วยงานของรัฐ ในระดับ DSI ไม่มีความน่าเชื่อถือ และภาพลักษณ์ห่วย ไร้ซึ่งเครดิต ถึงขนาดต้องแคปรูปของบุคคลที่มารายงานตัว จากกล้องวงจรปิดมา เพื่อยืนยันว่าสิ่งที่ตนเองได้แถลงไปนั้น เป็นความจริงด้วยหรือครับ..?

               และคงต้องถามไปถึงอธิบดี DSI ด้วยว่า ลูกน้องของท่านออกมา ยอมรับอย่างหน้าชื่นตาบานว่า เป็นผู้นำภาพจากกล้องวงจรปิดไปส่งให้สื่อมวลชนเอง โดยที่ท่านไม่จำเป็นจะต้องไปตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อเอาผิดอย่างอธิบดีคนก่อน ท่านจะพิจารณาโทษอย่างไร..?

               คำถามสุดท้ายสำหรับวันนี้ คงต้องถามไปถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เนื่องจากการที่ผมมั่นใจ ว่าการไปพบพนักงานสอบสวนในครั้งนี้ ผมจะได้รับความเป็นธรรม เพราะท่านได้แถลงต่อสื่อมวลชน ขอให้ผมไปรับทราบข้อกล่าวหา โดยยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรม ไม่มีการกลั่นแกล้ง ไม่ปฏิบัติในลักษณะ 2 มาตรฐาน แล้วเหตุการณ์เช่นนี้ปรากฏมาได้อย่างไร..?

               แต่ละท่าน ช่วยตอบกันให้ดีๆ ตอบอย่างมืออาชีพที่เป็นตัวแทนของกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทยด้วยนะครับ เพราะถ้าท่านตอบว่าเรื่องนี้ถูกต้องแล้ว ผมว่าคงจะมี คนจ้องจะขอดูกล้องวงจรปิดของ DSI อีกหลายกรณี ซึ่งท่านก็ควรต้องเปิดให้ทุกคนได้ดู "เพื่อเป็นการพิสูจน์ข้อเท็จจริง" ให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน กับการเปิดเผยภาพวงจรปิด ในครั้งนี้

               ผมว่าแต่ละกรณีที่ DSI ได้ดำเนินการมานั้น ภาพมันคงจะน่าดู และน่าพิสูจน์ มากกว่าภาพการไปรายงานตัวของผมเยอะครับ..!! ’

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ