ข่าว

คุกคืนแรก "เบญจา" เครียด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เบญจา" นอนคุกคืนแรกเครียด มีโรคเบาหวาน-ความดัน แต่ปรับตัวได้ มีความหวังศาลให้ประกันวันนี้ ช่วงแรกจัดให้อยู่แดนแรกรับ

 

          20 ..60-นางชฏาพร รักษาทรัพย์ ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง กล่าวถึงกรณีการรับตัวนางเบญจา หลุยเจริญ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง สมัยรัฐบาล ..ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และพวกมาควบคุมตัวตามคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ที่ให้จำคุก 3 ปี ไม่รอลงอาญา ว่า หลังรับตัวผู้ต้องขังทั้ง 4 รายมาควบคุมที่แดนแรกรับก็ได้ทำการสอบประวัติและซักถามอาการป่วยเบื้องต้น โดยผู้ต้องหาบางคนมีโรคประจำตัวเป็นความดันและเบาหวาน แต่ได้เตรียมยาส่วนตัวมาด้วย ในวันนี้จะมีแพทย์มาตรวจร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้ง ขณะที่คืนแรกผู้ต้องขังทุกคนมีอาการเครียดและเป็นกังวลเล็กน้อย เพราะเป็นผู้สูงอายุทุกคน แต่ก็สามารถปรับตัวได้ โดยช่วงเช้าสามารถกินข้าวได้ตามปกติ และหวังว่าวันนี้จะได้รับอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว 

          ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง กล่าวอีกว่า สำหรับนางเบญจาที่มือซ้ายมีความบกพร่อง เท่าที่ดูตามสภาพก็ยังสามารถใช้การได้ปกติ ทัณฑสถานหญิงกลางก็คงให้ร่วมทำกิจกรรมตามที่ถนัด แต่คงไม่ได้ให้ทำงาน อย่างไรก็ตาม หากศาลไม่อนุญาตให้ประกันก็จะพิจารณาย้ายผู้ต้องขังไปอยู่ในแดนที่เหมาะสม ซึ่งอาจเป็นแดนผู้สูงอายุ 

          ด้านพ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า ได้รับรายงานจากทัณฑสถานหญิงกลางและเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ว่าผู้ต้องขังเข้าใหม่ทั้ง 5 ราย ไม่มีปัญหาด้านสุขภาพ ผลการตรวจร่างกายเบื้องต้นพบว่ามีโรคประจำตัวของผู้สูงอายุ เช่น เบาหวาน ความดันโลหิตสูง ส่วนนางเบญจาจัดเป็นผู้พิการแขนขาด โดยเรือนจำจะให้การดูแลเป็นปกติเช่นเดียวกับผู้ต้องขังทั่วไป ระหว่างการรอฟังผลการประกันตัวเรือนจำจะจัดให้อยู่ในแดนแรกรับ หากไม่ได้รับอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวจะจำแนกไปยังแดนคุมขังที่เหมาะสมต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ