ข่าว

กอร.พระราชพิธี บวงสรวงศาลหลักเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กอร.พระราชพิธี บวงสรวงศาลหลักเมือง-สิ่งศักดิ์ เพื่อให้พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ มีความเรียบร้อย สมพระเกียรติสูงสุด "พล.อ.ประวิตร" ยัน ไม่พบกลุ่มป่วน

          20 ต.ค.60-เมื่อเวลา 09.00 น.ที่ศาลหลักเมือง กรุงเทพมหานคร พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะ ประธานกองอำนวยการร่วม พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  (กอร.พระราชพิธี) พร้อมด้วย พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม นำคณะผู้บัญชาการเหล่าทัพ  ประกอบด้วย พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณผู้บัญชาการทหารสูงสุดพล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ รองผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.วันชัย นุชเกษม เสนาธิการทหารอากาศ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทำพิธีบวงสรวงและสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณศาลหลักเมือง เพื่อขอประทานพรให้การอำนวยการงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ไปด้วยความเรียบร้อยและสมพระเกียรติสูงสุด

          กอร.พระราชพิธี บวงสรวงศาลหลักเมือง

          พล.อ.ประวิตร กล่าวยืนยันว่า ขณะยี้ยังไม่มีกลุ่มป่วน ภายหลัง นายกรัฐมนตรีออกมาแสดงความห่วงใยว่าจะมีบางกลุ่มออกมาสร้างสถานการณ์

           ขณะที่ พล.อ.เทพพงศ์ ระบุว่า ในวันพรุ่งนี้จะมีการแถลงความพร้อมในการจัดงานพระราชพิธี หลัง ประชุม กอร.พระราชพิธี ตอนยังไม่มีอะไรน่าห่วง

        กอร.พระราชพิธี บวงสรวงศาลหลักเมือง

          สำหรับศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร เป็นศาลที่สร้างขึ้นมาพร้อมกับการสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์เป็นราชธานี ตามธรรมเนียมพิธีพราหมณ์ว่า ก่อนที่จะสร้างเมืองจะต้องทำพิธียกเสาหลักเมืองในที่อันเป็นชัยภูมิสำคัญ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่บ้านเมืองที่จะสร้างขึ้น ซึ่งก็คือกรุงเทพมหานคร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ