ข่าว

ทะเลหมอกผาโปกล้น สวยงามสดชื่นไปถึงสิ้นฤดูหนาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชมทะเลหมอกที่เขาโปกล้นสวยงามยาวเช้า ต.นครชุม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก นักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมไปจนถึงสิ้นฤดูหนาว

 

          20 ต.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ต.นครชุม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ขณะนี้มีสภาพอากาศเริ่มหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเช้าวันนี้อยู่ที่ 20 องศา ส่งผลให้เกิดทะเลหมอกยามเช้า ที่บริเวณจุดชมวิวที่รอบๆ หมู่บ้าน โดยเฉพาะที่บนเขาโปกล้น ที่อยู่ด้านหลังหมู่บ้านนครชุม เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นหมู่ตำบลที่มีร่องเขาโอบกอด ทำให้ในช่วงปลายฝนต้นหนาวและไปจนถึงสิ้นฤดูหนาว จะมีทะเลหมอกเกิดขึ้นในช่วงเช้าเป็นประจำแทบทุกวัน ทำให้นักท่องเที่ยวเริ่มไปสัมผัสอากาศเย็นชมทะเลหมอกที่ผาโปกล้น กันแล้ว

 

ทะเลหมอกผาโปกล้น สวยงามสดชื่นไปถึงสิ้นฤดูหนาว

 

          นายสุรินทร์โรจน์ ศรีสังข์ ปลัด อบต.นครชุม ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนครชุม กล่าวว่า ในช่วงนี้ที่ ต.นครชุม มีสภาพอากาศดีมาก ในช่วงเช้ามีทะเลหมอกปกคลุมหมู่บ้านและตามร่องเขา เห็นแล้วสวยงามเป็นอย่างมาก เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบท่องเที่ยวธรรมชาติ ดูทะเลหมอกยามเช้า นักท่องเที่ยวสามารถไปถ่ายรูปชมทะเลหมอกยามเช้า โดยเฉพาะ ที่บริเวณเขาโปกล้น อยู่บริเวณด้านหลังหมู่บ้าน เดินขึ้นไปสูงยอดเขาเพียง 700 เมตร เท่านั้น นักท่องเที่ยวก็จะได้สัมผัสกับหน้าผาโปกล้นสวยงาม เป็นลานหินแก่ง ในช่วงนี้ตอนเช้าจะเห็นทะเลหมอกไหลจากหัวหมู่บ้านไปจนท้ายหมู่บ้าน

 

ทะเลหมอกผาโปกล้น สวยงามสดชื่นไปถึงสิ้นฤดูหนาว

 

          นอกจากนี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลนครชุม กำลังเปิดจุดชมวิวทะเลหมอกอีก 2 แห่ง ทั้งที่ผาหนอก บ้านน้ำกุ่ม และที่สำนักสงฆ์นาตาด หมู่ 8 ต.นครชุม อ.นครไทย ที่มีจุดชมวิวทะเลหมอกสวยงามเช่นกัน นักท่องเที่ยวสามารถไปเที่ยวชมกันได้ โดยติดต่อได้ที่ อบต.นครชุม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก

 

ทะเลหมอกผาโปกล้น สวยงามสดชื่นไปถึงสิ้นฤดูหนาว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ