ข่าว

นักศึกษาหญิงเมืองเลยปีนหอพักชั้น 2 หนีน้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระดับแม่น้ำเลยสูงขึ้นแตะ 9 เมตร หลายชุมชนเขตเทศบาลเมืองเลยท่วม เร่งประชาสัมพันธ์เตือนประชาชนขนย้ายสิ่งของ - ยกขึ้นที่สูง


               18 ต.ค. 60  เมื่อเวลา 17.00 น.  สืบเนื่องเมื่อวานที่ผ่านมา มีฝนตกหนักตลอดทั้งคืน ทำให้น้ำป่าไหลจาก อ.ภูหลวง ผ่าน อ.วังสะพุง ไหลลงแม่น้ำเลย เข้าเขตเมืองเลย ทำให้ระดับน้ำแม่น้ำเลย รับน้ำได้ 11 เมตร ในเขต ทม.เมืองเลย สูงขึ้นถึง 9 เมตร ทำให้บ้านในชุมชนที่อยู่ติดแม่น้ำเลย ตลาดเมืองใหม่ คุ้มเมืองใหม่ คุ้มหนองชุมแสง คุ้มไปรษณีย์ คุ้มวัดศรีวัดศรีบุญเรือง ชุมชนใหม่ คุ้มศรีจันทร์ และชุมชนฟากเลย คุ้มหนองงูเหลือม (น้อยเลิงใหญ่) รวมทั้งสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติฯ (ป่าเลิงใหญ่) ถูกนำท่วม เทศบาลเมืองเลยได้นำรถประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ แจ้งเตือนประชาชน ยกสิ่งของขึ้นที่สูง ทาง ปภ.เลย ได้นำเรือท้องแบนลงพื้นที่ บริการช่วยเหลือประชาชน ในการขนย้ายสิ่งของและอำนวยความสะดวกในการเดินทาง

               ขณะที่หอพักนักศึกษาอาชีวะ ซอยไปรษณีย์ ระดับน้ำอยู่ที่ 20 - 50 ซม. นักศึกษาหญิงต้องปีนระเบียงอาคารตึกของหอพักบนชั้นสองออกมา ชาวบ้านตรอกไก่ตาย ที่บ้านถูกน้ำท่วม ต้องขนสิ่งของที่จำเป็น นำคนแก่ เด็กเล็กมานอนชั่วคราว แต่ไม่เอาที่ทางเทศบาลจัดให้ เพราะกลัวระดับน้ำจะท่วมเหมือนครั้งที่ผ่านๆ มา โดยมาอาศัยหน้าบ้านของคนในซอยอยู่ถึงไม่มีเต็นท์ก็ยังดีกว่าต้องย้ายของหลายครั้ง โดยมี จนท.กู้ภัยสว่างคีรีธรรม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือ

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ