ข่าว

"บิ๊กโด่ง"ชี้ลอบยิงตากใบเหตุถูกเกาะติดอยู่กับที่เกินไป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโด่ง"เผยเหตุลอบยิงจนท.ตากใบอาจถูกเกาะติดอยู่กับที่เกินไป แนะให้ระวังแก้ไขรายละเอียด โยน"ผบ.ทบ.แจงใช้งบ 15 ล้าน สร้าง"ห้องน้ำ-ร้านค้า"ในอุทยานราชภักดิ์

              17 ต.ค.60  พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม ในฐานะหัวหน้าคณะผู้แทนพิเศษของรัฐบาล ในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมครม.ถึงเหตุการณ์ลอบยิงจุดตรวจของเจ้าหน้าที่พื้นที่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส จนชาวมาเลเซียถูกลูกหลงเสียชีวิต ว่า งานของผู้แทนพิเศษรัฐบาลจะครอบคลุมดูแลงานของส่วนราชการที่ปฎิบัติ งานรักษาความมั่นคงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินคลุมทั้งความมั่นคง พัฒนา และเสริมสร้างความเข้าใจ ซึ่งมีหน่วยงานหลักทั้งทหาร ตำรวจในพื้นที่ ดูแลอยู่แล้ว

             ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นอาจเป็นเพราะเจ้าหน้าที่อาจถูกเกาะติด เนื่องจากเป็นจุดที่อยู่กับที่จนเกินไป ถ้าเป็นอย่างนั้นต้องระวังป้องกันภายในโดยรอบซึ่งเป็นเรื่องทางยุทธวิธี ตนได้แนะนำไปบ้างแล้วว่าให้ระมัดระวัง โดยต้องดูรายละเอียดเพื่อแก้ไข เช่นเดียวกับการข่าวต้องทำให้ครอบคลุม

              พล.อ.อุดมเดช กล่าวว่า ขอย้ำว่าสถานการณ์ดีขึ้น ความถี่ของเหตุการณ์ห่างขึ้น แต่ยอมรับว่ายังมีเกิดบ้างเป็นครั้งคราวเพราะปัญหายังไม่หมดในส่วนของคนที่ยังไม่เข้าใจเหมือนคนทั่วไป จึงต้องปรับทั้งการดูแลพื้นที่ การพัฒนาให้ความรู้และการศึกษาของประชาชน และสร้างความเข้าใจ ซึ่งทุกกลุ่มงานเร่งอยู่ โดยนายกฯมอบหมายให้ผู้แทนพิเศษลงไปกระตุ้นการทำงาน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดทำแผนปฎิบัติการและแผนงานโครงการต่าง ๆ ของปี 2561ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 19 ต.ค.นี้  เพื่อให้เกิดความชัดเจนว่าปี 2561จะขับเคลื่อนงานต่อเนื่องจากที่ผู้แทนพิเศษอย่างไรบ้าง ทั้งนี้ความสำเร็จในการแก้ปัญหาจะเกิดขึ้นได้ทุกส่วนราชการต้องร่วมมือกัน

               "โยน"ผบ.ทบ.แจงใช้งบ 15 ล้าน สร้าง"ห้องน้ำ-ร้านค้า"ในอุทยานราชภักดิ์

               พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่สำนักข่าวอิศราระบุว่าการก่อสร้างห้องน้ำ และการก่อสร้างอาคารร้านค้าภายในพื้นที่อุทยานราชภักดิ์ ใช้วงเงินงบประมาณ 15 ล้านบาท ว่า  เป็นเรื่องของกองทัพบก เพราะได้มอบหมายความรับผิดชอบให้ไปแล้ว ส่วนการดูแลมูลนิธิอุทยานราชภักดิ์ได้มอบหมายให้พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.)เป็นประธานมูลนิธิ โดยตำแหน่งแล้ว ซึ่งผบ.ทบ.ในทุกยุคก็จะดำรงตำแหน่งประธาน และทำหน้าที่รับผิดชอบดูแลมูลนิธิฯด้วย

               ขณะเดียวกันเรื่องดังกล่าวจะต้องไปสอบถามรายละเอียดจากผบ.ทบ.แต่โดยหลักการเราอยากให้มีการพัฒนาให้ดีขึ้น เพื่อให้อุทยานฯเป็นที่เคารพศรัทธาของประชาชน และให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสถาบันพระมหากษัตริย์  ทั้งนี้ตนได้ให้คำแนะนำแก่กองทัพบกไป ก็ขึ้นอยู่กับว่าจะสามารถดำเนินการอย่างไรได้บ้าง เพื่อเป็นประโยชน์กับประชาชน

 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ