ข่าว

ดินถล่ม-หินปิดทับเส้นทางอ.แม่ทา จ.ลำพูน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผวจ.ลำพูนตรวจสอบความเสียหายจากเหตุดินถล่ม-ก้อนหินปิดทับเส้นทางระหว่างหมู่บ้านห้วยฮ่อมนอก-ห้วยฮ่อมใน ต.ทาแม่ลอบ อ.แม่ทา ส่งผลชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยงไม่สามารถสัญจรได้

 

          ฝนตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่องทำให้ชาวบ้าน หมู่บ้านห้วยฮ่อมนอก-ห้วยฮ่อมใน ต.ทาแม่ลอบ อ.แม่ทา จ.ลำพูน ได้รับผลกระทบจากภาวะฝนตกหนักอยู่ในขณะนี้ โดยเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา(11 ต.ค.)ประสบเหตุดินถล่มก้อนหินขนาดใหญ่ปิดทับเส้นทาง ทำให้นักเรียน และประชาชนต้องเดินเท้าเข้าหมู่บ้านเดินทางอ้อมขึ้นเขาหลายกิโลเมตร สร้างความเดือดร้อนในขณะนี้

          ต่อมาช่วงค่ำวันเดียวกันทาง นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วยหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน นายอำเภอแม่ทา และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้ไปตรวจสอบความเสียหายเส้นทางหมู่บ้านห้วยฮ่อมนอก ที่เชื่อมต่อกับ บ้านห้วยฮ่อมใน ต.ทาแม่ลอบ อ.แม่ทา จ.ลำพูน ซึ่งมีหินและดินสไลด์ลงมาปิดทับเส้นทาง เนื่องจากฝนตก ทำให้ประชาชน นักเรียน จำนวน 130 ครัวเรือน ไม่สามารถสัญจรโดยรถยนต์และรถจักรยานยนต์ได้ ต้องเดินเท้าอ้อมขึ้นเขาเกิดความยากลำบากอยู่ในขณะนี้ ซึ่งราษฎรส่วนใหญ่เป็นชาวไทยภูเขาเผ่ากะเหรี่ยง

          ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้ประสาน ผอ.ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 10 ลำปาง เพื่อขอสนับสนุนเครื่องจักรกลหนัก ไม่ว่าจะเป็นรถแบ็คโฮ รถแทรกเตอร์ เปิดเส้นทางดังกล่าวโดยเร่งด่วน ซึ่งจะดำเนินการตั้งแต่วันนี้ (12 ต.ค.) ส่วนการซ่อมแซมถนน จะมีทหารจากกองบัญชาการควบคุมกองกังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน เจ้าหน้าที่กองช่าง อบต.ทาแม่ลอบ ร่วมกันซ่อมแซม เพื่อให้ชาวบ้านสามารถใช้เส้นทางได้ตามปกติอย่างปลอดภัย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ