ข่าว

ฟัน ‘รับน้อง’ พักการเรียน 3 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อินเดียลงโทษนักศึกษาจัด ‘รับน้อง’ สั่งพักการเรียน 1 - 3 ปี


               วานนี้ (10 ต.ค.) สถาบันเทคโนโลยีแห่งอินเดีย (IIT) เปิดเผยคำสั่งพักการเรียนนักศึกษา 22 คน กรณีกระทำความผิดฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่น ขณะดำเนินกิจกรรมรับน้องภายในวิทยาเขตคานปูร์ รัฐอุตตรประเทศทางตอนเหนือของประเทศ เมื่อไม่นานนี้  ดูข่าวต้นฉบับ

               มนินทรา อาการ์วัล อาจารย์ประจำสถาบันฯ เผยว่า นักศึกษาสิบหกคนถูกสั่งพักการเรียนสามปี และอีกหกคนถูกสั่งพักการเรียนหนึ่งปี ซึ่งทั้งหมดจะไม่ได้รับอนุญาตให้พำนักอยู่ภายในเขตสถาบัน และจะกลับมาศึกษาต่อได้หลังจากสิ้นสุดการพักการเรียนเท่านั้น

               “การตัดสินโทษครั้งนี้เปรียบเสมือนข้อความส่งถึงเหล่านักศึกษาว่าให้เซย์ โน (say no) หรือปฏิเสธการรับน้องและรักษาไว้ซึ่งความประพฤติอันดีงาม”

               อย่างไรก็ดี สถาบันฯ ไม่ได้แจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเอาผิดทางกฎหมายกับนักศึกษากลุ่มดังกล่าว ซึ่งมีพฤติกรรมขัดกับกฎหมายของประเทศที่ห้ามจัดการรับน้องภายในสถานศึกษา และระเบียบที่กำหนดให้สถานศึกษาระดับสูงทุกแห่งแจ้งนักศึกษาเป็นลายลักษณ์อักษรว่าจะต้องไม่ร่วมกิจกรรมดังกล่าว

               ปัจจุบันสถาบันการศึกษาหลายแห่งของอินเดียยังคงพบกรณีการทำร้ายร่างกายนักศึกษาเข้าใหม่อยู่เป็นประจำ โดยเหยื่อส่วนใหญ่มักเลือกปิดปากเงียบมากกว่าออกมาเปิดโปงเรื่องราว เนื่องจากหวั่นเกรงภัยคุกคามและความวุ่นวายในชีวิต

 

 

-----------------------

(ที่มา : China Xinhua News)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ