ข่าว

โดนค่าปรับ BTS เพราะทำเล็บบนสถานี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำเล็บที่ร้านแห่งหนึ่งบนสถานีบีทีเอส แตะบัตรออกไม่ได้ พนักงานแจ้งว่า อยู่บนสถานีเกินเวลา โดนปรับ 42 บาท

 

               เว็บไซต์ พันทิปดอทคอม โดย DryDrEaM โพสต์กระทู้ โดนค่าปรับ BTS เพราะทำเล็บบนสถานี ระบุ

               " พอดีไปทำเล็บมาที่ร้านแห่งหนึ่งบนสถานี ขากลับก็นั่งกลับบ้านปกติ ตอนออกแตะบัตรออกไม่ได้ พนักงานแจ้งว่า อยู่บนสถานีเกินเวลา โดนปรับ 42 บาท

               เราบอกว่าเรามาใช้บริการร้านบนสถานีนะ เค้าทำเล็บนาน เราก็อธิบายไป ใบเสร็จเราก็มีให้ดู เค้าก็ยืนยันอย่างเดียวว่า ไม่ดูใบเสร็จอะไรทั้งนั้น ยังไงก็ต้องจ่าย โดยเราคิดว่าน่าจะเลยสองชั่วโมงมาห้านาที นี่เราก็รีบสุดแล้ว เพราะนั่งจากปลายสายไปต้นสายเลย

               แบบนี้เรารู้สึกว่ามันไม่ค่อยแฟร์เลยอ่ะ เราพอรู้อยู่ว่าถ้าอยู่ในสถานีนานจะโดนปรับ แต่เรามาใช้บริการร้านที่เค้าเช่าคุณมา คุณก็ควรลดหย่อนให้เราหน่อยมั้ย

               ใครมีคำแนะนำหรือเคยโดนอะไรแบบนี้มาเล่าให้ฟังหน่อย

               แก้ไขครับ ร้านทำเล็บอยู่บนสถานี...

 

               **ขออนุญาตอธิบายเพิ่มเติมค่ะ เราเป็นคนต้นเรื่องที่ทำเล็บค่ะ

               1. เราขึ้น BTS ที่สถานีอารีย์ จากนั้นก็ทำเล็บที่สถานี... เสร็จแล้วก็ตรงกลับบ้านที่สถานีพระโขนง ไม่ได้นั่งจากบ้านไปทำแล้วก็นั่งกลับ โดยเสียค่าโดยสาร 1 สถานี อย่างที่บางคนเข้าใจค่ะ

               2. เราจองเวลาการทำเล็บไว้ แล้วก็ไปตามเวลาที่นัด ไม่ได้เข้าไปนั่งรอคิวยาวๆ จนเลยเวลาที่กำหนด (อันนี้เข้าใจว่าเป็นการบริหารเวลาของร้าน เราไม่โทษ BTS ข้อนี้ เพียงแต่อธิบายจากที่อ่านคอมเมนต์ของบางคนเฉยๆ ค่ะ)

               3. เรามีใบเสร็จ มีหลักฐานการใช้บริการชัดเจน ถ้าเพียงแต่ จนท.จะยอมดูมันสักนิด แต่เค้าก็ปฏิเสธไม่ดูค่ะ

               4. เราทราบกฎเรื่อง 2 ชั่วโมง เพียงแต่เราเข้าไปใช้บริการที่เปิดให้เช่าด้านในสถานี ซึ่งเราก็ใช้บริการ BTS ทุกวันไป-กลับ ระหว่างบ้านที่ทำงานอยู่แล้ว เห็นว่ามีร้านในสถานี เราก็เลยทำ เพราะคิดว่าสะดวกดี แต่หลังจากนี้คงต้องคิดใหม่ เพราะว่ามันไม่สะดวกจริงๆ ถ้าต้องแตะบัตรเข้าไปใช้บริการ เสร็จแล้วก็ออกมาก่อน แล้วค่อยเข้าไปใหม่เพื่อเดินทางกลับบ้าน ซ้ำซ้อนไปอีก 555

               5. สำหรับคนที่เห็นด้วย หรือเคยโดนเหมือนกับเราขอบคุณที่เข้าใจนะคะ และสำหรับคนที่ตำหนิ เราขอรับความผิดในความชะล่าใจนี้ไว้เองค่ะ "

 

โดนค่าปรับ BTS เพราะทำเล็บบนสถานี

 

               ด้านความเห็นชาวเน็ตมีทั้งที่ไม่ทราบเรื่องกฎ 2 ชั่วโมง เห็นใจเจ้าของกระทู้ ตำหนิบีทีเอส และคาดว่าผลกระทบโดยตรงจะตกที่ร้านทำเล็บ

               " คือก็เข้าใจ ว่ากฎนี้มันสร้างขึ้นเพื่อกันคนอยู่ในระบบนานไป แต่ร้านทำเล็บ ซึ่งมันใช้เวลานาน ตั้งอยู่ในพื้นที่สถานี (ฝั่งที่แตะบัตรเข้าระบบแล้ว) ถ้ามีคนเกินเวลา แสดงหลักฐาน ก็ต้องยกเว้นให้สิ งี้ใครจะไปกล้าทำเล็บ ถ้าต้องเจอเหตุการณ์แบบนี้ "

               " เราว่ากรณีนี้ BTS น่าพิจารณาหน่อยนะคะ เพราะเป็นร้านที่เปิดให้บริการในนั้น จขกท.เขาก็ใช้บริการจริง แล้วบริการที่ใช้มันก็เกินเวลา แบบนี้ใครควรรับผิดชอบ ควรมีแนวทางแก้ปัญหานะ ไม่ใช่เรื่องไม่อยากทำตามกฎอะไรเลย "

               " คนไทยยืดหยุ่นจนชิน พอคนต้องบังคับตามกฎกลับกลายเป็นคนไม่แฟร์ไป "

               " เอาร้านทำเล็บออกไปจากสถานี เพราะสร้างปัญหา "

               " อันนี้น่าเห็นใจ จขกท. บีทีเอส ควรมีมาตรการรองรับปัญหาตรงนี้ "

               " ได้ทั้งค่าเช่า ค่าปรับสินะ "

               " แบบนี้ร้านก็เตรียมเจ๊งเลย เพราะเขาคงทำครั้งเดียวละไม่มีใครทำซ้ำแล้ว bts น่าจะไม่ให้เช่าไปเลยนะ "

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ