ข่าว

ตื่นตา !! ‘ฉลามวาฬ’ โผล่อวดโฉมครั้งที่ 4

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฉลามวาฬโผล่ขึ้นมาอวดโฉมนักท่องเที่ยวใกล้อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง


               8 ต.ค. 60  เมื่อเวลา 16.48 น.  นายอภิชาต ณ นคร เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเวลา 10.30 น. ขณะที่ได้ทำการออกตรวจพื้นที่ ในเขตพื้นที่อุทยานหมู่เกาะอ่างทอง ซึ่งเป็นพื้นที่ในทะเล ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อเป็นการนำเรือตรวจการณ์ตรวจความเรียบร้อยในเขตพื้นที่ รวมทั้งการออกตรวจตราดูแลความปลอดภัยให้กับเรือโดยสารที่นำนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวยังอุทยานแห่งชาติ เพื่อเที่ยวชมความสวยงามทางธรรมชาติ และดำน้ำดูปะการัง ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง


ตื่นตา !! ‘ฉลามวาฬ’ โผล่อวดโฉมครั้งที่ 4

               พบฉลามวาฬขนาด 5 เมตร โผล่ขึ้นมาอวดโฉมแบบใกล้ชิด สร้างความตื่นตาตื่นใจให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวยังอุทยานแห่งชาติ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้สั่งให้เรือสปีดโบ๊ท ซึ่งเป็นเรือโดยสารที่นำนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวหมู่เกาะอ่างทองหยุดการเดินเรือ เนื่องจากปกตินิสัยของฉลามวาฬ จะชอบว่ายนำเข้ามาหาสิ่งที่มีการเคลื่อนไหว หรือจุดที่มีฟองอากาศที่เกิดในทะเล ซึ่งอาจจะถูกใบพัดเรือฟันบาดเจ็บได้  ซึ่งฉลามตัวดังกล่าวก็ได้ว่ายน้ำเข้ามายังเรือสปีดโบ๊ทที่นำนักท่องเที่ยวมาจอดลอยลำอยู่กลางทะเล ผ่านใต้ท้องเรือลำดังกล่าวไป สร้างความตื่นเต้นให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่อยู่บนเรือลำดังกล่าว จนต้องหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายภาพประทับใจไว้

 

 

               นายปิยะ หนูนิล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง เปิดเผยว่า การที่ฉลามวาฬโผล่ขึ้นมาอวดโฉมความบนผิวน้ำให้นักท่องเที่ยวได้พบเห็นในวันนี้ ไม่ใช่เป็นครั้งแรก ซึ่งก่อนหน้านี้ตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายนจนถึงเดือนตุลาคมของปีนี้ ฉลามวาฬตัวดังกล่าวซึ่งมีความยาวประมาณ 5 เมตร และน่าจะยังเป็นลูกฉลามวาฬ ได้โผล่ขึ้นมาบนผิวน้ำให้นักท่องเที่ยวได้พบเห็นมาแล้วถึง 4 ครั้ง ซึ่งในพื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง ไม่เคยมีการพบเห็นฉลามวาฬมาก่อน การที่มีฉลามวาฬเข้ามาอาศัยอยู่บริเวณนี้ ก็น่าจะเป็นเพราะความอุดมสมบูรณ์ใต้ท้องทะเลในเขตพื้นที่อุทยานหมู่เกาะสมุย ที่มีการพบเห็นฉลาวมวาฬเข้ามาหากินมาก่อนในแถบนี้ โดยทางเจ้าหน้าที่อุทยานเองก็ได้มีการประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ประกอบการนำเที่ยว ที่นำนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวดำน้ำ และท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง หากพบเจอฉลามวาฬ ก็อยู่ห่างๆ อย่าเข้าไปใกล้ เพื่อไม่ให้ฉลามวาฬเกิดการตกใจ และให้หยุดการเดินเรือ เพื่อป้องกันไม่ให้ใบพัดเรือฟันไปโดนตัวฉลามวาฬจนอาจจะทำให้ฉลามวาฬได้รับอันตราย และเพื่อให้ฉลามวาฬซึ่งถือว่าเป็นสัตว์ที่ใกล้สูญพันธุ์ได้คงอยู่อาศัยในพื้นที่ดังกล่าวอย่างปลอดภัย

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ