ข่าว

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานถุงยังชีพแก่ราษฎร จ.สตูล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พลโท ฐิตะฐาน  สุขศรี  ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์  เชิญถุงพระราชทานมอบแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัย จ.สตูล

        เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 8 ตุลาคม สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ทรงห่วงใยราษฎรที่ประสบอุทกภัย ได้รับผลกระทบจากลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้ฝั่งตะวันตก ทำให้เกิดฝนตกหนักเป็นวงกว้างในพื้นที่จังหวัดต่าง ๆ ในภาคใต้ทำให้เกิดน้ำท่วมบ้านเรือนราษฎร และพื้นที่ทำการเกษตรในจังหวัดสตูลได้รับความเสียหาย ในโอกาสนี้  ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลโท ฐิตะฐาน  สุขศรี  ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์  ในพระราชูปถัมภ์  เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภคจำนวน 1,500 ถุง ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัย ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา  วิทยาเขตสตูล  อำเภอละงู  จังหวัดสตูล

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานถุงยังชีพแก่ราษฎร จ.สตูล


         วันเดียวกันนี้ เวลา 13.00 น. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลโท ฐิตะฐาน  สุขศรี  ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 500 ถุง  ไปมอบแก่ครอบครัวราษฎรที่ประสบอุทกภัย ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอทุ่งหว้า จังหวัดสตูล เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และให้ผ่านพ้นวิกฤตในครั้งนี้ไปได้

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานถุงยังชีพแก่ราษฎร จ.สตูล


       ทั้งนี้ จังหวัดสตูล ได้รับผลกระทบจากจากสภาวะฝนตกหนัก ตั้งแต่วันที่ 20-22 กันยายน 2560 และปริมาณน้ำฝนสะสมทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำล้นตลิ่งในพื้นที่ ส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สิน สิ่งสาธารณประโยชน์ พื้นที่ทำการเกษตร ประมง และปศุสัตว์ ในพื้นที่ 7 อำเภอ 31 ตำบล 221 หมู่บ้าน 22,562 ครัวเรือน สำหรับพื้นที่อำเภอละงู ได้รับผลกระทบ 5 ตำบล 43 หมู่บ้าน 4,293 ครัวเรือน และอำเภอทุ่งหว้า ได้รับผลกระทบ 5 ตำบล 20 หมู่บ้าน 476 ครัวเรือน ปัจจุบันสถานการณ์คลี่คลายกลับสู่ภาวะปรกติแล้ว

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานถุงยังชีพแก่ราษฎร จ.สตูล


         ในโอกาสนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานอาหารแก่ราษฎรที่เดินทางมารับถุงพระราชทานด้วย  ต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ