ข่าว

ฮือฮา !! เศรษฐีจีนขับ ฮ.กลับบ้านเกิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านแปลกใจการสัญจรติดขัด ที่แท้เศรษฐีจีนขับ ฮ.กลับบ้านเกิดช่วงหยุดยาววันชาติ แวะจอดชมถนนที่ใช้เงินส่วนตัวสร้างให้กับชุมชน


               เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงเวลาวันหยุดยาววันชาติจีน มีชาวเน็ตโพสต์ภาพและคลิปลงบนโซเชียลมีเดียจีน ว่า ขณะตนเดินอยู่ริมถนนสายหนึ่งในอำเภออันเยว่ เมืองจือหยาง มณฑลเสฉวน ก็พบว่าทางถูกปิดด้วยอะไรบางอย่าง เมื่อเดินไปอีกสักพักก็พบว่า บนถนนปินเจียงอยู่ดีๆ ก็มีเฮลิคอปเตอร์ลำหนึ่งลงมาจอด ซึ่งน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้การสัญจรติดขัด  ดูข่าวต้นฉบับ

 

ฮือฮา !! เศรษฐีจีนขับ ฮ.กลับบ้านเกิด

 

               ต่อมานักข่าวทราบความว่า เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวเป็นของเศรษฐีจีนคนหนึ่งที่ใช้ขับกลับมายังบ้านเกิดที่อำเภอดังกล่าว โดยถนนที่เขาลงจอดนั้นเป็นถนนที่เขาใช้เงินส่วนตัวสร้างให้กับชุมชนเองทั้งสาย ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้เปิดใช้งานอย่างเป็นทางการ และสาเหตุที่มาลงจอดที่นี่ก็เพราะว่าอยากแวะมาดูงานก่อนกลับไปหาครอบครัวที่บ้าน แถมก่อนหน้านี้ช่วงตรุษจีนปีที่แล้ว เขาก็ยังเคยบินมาดูการก่อสร้างด้วยตัวเองอีกด้วย

 

ฮือฮา !! เศรษฐีจีนขับ ฮ.กลับบ้านเกิด

 

               งานนี้ชาวเน็ตจีนก็ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “ไปต่อว่าเขาไม่ได้จริงๆ ถนนเขาก็ออกเงินสร้างเอง แถมยังไม่ได้เปิดให้ใช้งาน ให้เขาจอดหน่อยจะเป็นไรไป” บ้างก็บอกว่า ตนเป็นคนบ้านเดียวกันกับเศรษฐีคนดังกล่าวพร้อมบอกว่าเขาเป็นคนดีมาก บริจาคเงินสร้างถนนและช่วยเหลือชาวบ้านมาโดยตลอด

 

 

 

 

---------------------

(ที่มา : China Xinhua News)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ