ข่าว

ปชช.เนืองแน่นกราบพระบรมศพวันสุดท้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปชช.เนืองแน่นกราบพระบรมศพวันสุดท้าย กอรส. พร้อม ดูแลความปลอดภัยเต็มที่ ยังไม่ยืนยันเวลาปิดจุดคัดกรอง 

 

  

          5 ต.ค. 60 - ที่ท้องสนามหลวง ตลอดทั้งวันนี้ พสกนิกรจากทั่วทุกสารทิศต่างเดินทางมาเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช กันอย่างเนืองแน่นด้วยความจงรักภักดี เนื่องจากเป็นวันสุดท้ายที่สำนักพระราชวังเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้าถวายความอาลัยครั้งสุดท้าย โดยมีหางแถวอยู่ที่บริเวณถนนราชดำเนินกลาง เลยโรงแรมรัตนโกสินทร์ ตรงข้ามกับกองสลากฯเก่า ส่วนท้ายแถวอีกด้านหนึ่งอยู่ที่บริเวณสวนสราญรมย์ และกำหนดให้ประชาชนยืนเข้าแถวตอนเรียงสี่ โดยมีทหาร เทศกิจ กลุ่มจิตอาสา คอยจัดระเบียบในการเข้ากราบสักการะพระบรมศพ หลังจากประชาชนได้ผ่านจุดคัดกรองที่บริเวณหน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์ ประชาชนจะเข้าไปนั่งในเต็นท์พักคอยบริเวณริมถนนราชดำเนินในทั้งสองฝั่ง ส่วนที่เข้ามาทางจุดคัดกรองหน้ากรมการรักษาดินแดน จะต้องเข้ามานั่งในเต็นท์พักคอยบริเวณหน้ากระทรวงกลาโหม ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะปล่อยแถวสลับกันไป โดยเข้าพระบรมมหาราชวังทางด้านประตูวิเศษไชยศรี หลังจากเข้ากราบพระบรมศพแล้ว จะออกทางด้านประตูเทวาภิรมย์ หน้ามหาวิทยาลัยศิลปากร    

ปชช.เนืองแน่นกราบพระบรมศพวันสุดท้าย

          เนื่องจากประชาชนเดินทางมาเป็นจำนวนมากและต้องเข้าแถวรอเป็นเวลานานนับชั่วโมง ได้มีกลุ่มจิตอาสามีทั้งนักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป นำอาหาร ขนม และน้ำดื่ม ใส่รถกระบะออกตระเวนแจกจ่ายตามแนวถนนราชดำเนินกลาง และสวนสราญรมย์ เพื่อบรรเทาความหิว นอกจากนี้มีทีมแพทย์และพยาบาล คอยเดินแจกยาดม แอมโมเนีย ให้กับประชาชนที่รู้สึกไม่ค่อยสบายอีกด้วย  

ปชช.เนืองแน่นกราบพระบรมศพวันสุดท้าย

          ด้าน พล.ต.ธานี ฉุยฉาย ที่ปรึกษาแม่ทัพภาคที่ 1 รองผู้อำนวยการร่วมกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง(กอร.รส.) กล่าวว่า วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่ให้ประชาชนเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพฯ ตามที่สำนักพระราชวังปิดให้เข้ากราบฯในเวลา 24.00 น.ของวันที่ 5 ต.ค. นั้น ในส่วน กอร.รส. คงไม่สามารถยืนยันเวลาการปิดจุดคัดกรอง อย่างเจาะจงได้ เพราะจะต้องประเมินสถานการณ์เป็นระยะ แต่ยืนยันว่า กอร.รส. จะดูแลประชาชนที่มารอเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพอย่างเต็มที่.

  

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ