ข่าว

มึน!!"กระทิงแดง"ยกเลิกสร้างโรงงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายอำเภอ-ที่ดินจังหวัดขอนแก่น"มึน!! "กระทิงแดง"ยกเลิกสร้างโรงงาน ระบุหากมองด้านเศรษฐกิจระยะยาวน่าเสียดาย!! แต่คดีอาญาต้องดำเนินการต่อไป

 

          5 ต.ค.60-จากกรณีบริษัทกระทิงแดง ได้ส่งหนังสือถึงสื่อมวลชน ลงวันที่ 5 ตุลาคม 2560 เพื่อขอยอมยกเลิกการก่อสร้างโรงงานในพื้นที่ ต.บ้านดง อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ทั้งที่ได้ลงทุนไปแล้วกว่า 3 พันล้านบาท นั้น  

          ล่าสุด นายศิริชัย ทวีชนม์ รักษาการที่ดินจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ตนไม่ทราบเรื่องนี้เลย เพราะเมื่อวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา ยังได้ลงพื้นที่เพื่อไปรังวัดผืนป่าห้วยเม็กอยู่ เพื่อตรวจสอบว่ามีการส่งมอบคืนพื้นที่ถูกต้องตรงตามเอกสารที่ระบุไว้ก่อนหน้านี้หรือไม่ และการรังวัดยังมีเจ้าหน้าที่ของโรงงานมาร่วมรังวัดด้วยตลอดและพอมาเป็นแบบนี้ก็ใจหาย เพราะไม่คิดว่าบริษัทจะตัดสินใจแบบนี้

         “วันที่ 9 ต.ค.นี้ ผมก็มีนัดจะต้องไปรังวัดถนนสาธารณะที่ชาวบ้านร้องเรียนว่าทางบริษัทก่อสร้างอาคารขวางกั้นทางสาธารณประโยชน์ ซึ่งนายอำเภออุบลรัตน์ได้ไปแจ้งความดำเนินคดีไว้ก่อนหน้านี้แล้ว แต่อย่างไรก็ตาม แม้บริษัทจะยกเลิกการก่อสร้างไป แต่ผมก็จะต้องลงไปรังวัดถนนคืนเหมือนเดิม”นายศิริชัย กล่าว

มึน!!"กระทิงแดง"ยกเลิกสร้างโรงงาน

          ด้านนายณัฐภัทร พลอยสุภา   นายอำเภออุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ทราบเรื่องแล้ว แต่ไม่มีความเห็นในเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องของผู้ประกอบการโรงงาน ส่วนเรื่องที่ตนไปแจ้งความดำเนินคดีเอาไว้เรื่องถนนสาธารณประโยชน์ก็คงจะต้องดำเนินการต่อ เพราะเป็นเรื่องคดีอาญา เพียงแต่อดเสียดายไม่ได้ ที่บริษัทได้มายกเลิกการก่อตั้งโรงงานที่นี่ไป เพราะจะทำให้เสียผลประโยชน์ในด้านเศรษฐกิจและการพัฒนาในระยะยาว

         *อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

         *กระทิงแดง ถอย!! ประกาศเลิกลงทุน 3,000 ล้าน ที่ขอนแก่น 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ